“Hành trình châu Âu”: Đưa âm nhạc cổ điển đến với sinh viên

Thứ hai, 21/05/2018 17:07
(ĐCSVN) - Đồng hành cùng nhóm Germer Team, TED SAIGON mong muốn đưa âm nhạc cổ điển đến gần hơn với đại chúng, tạo điều kiện để thế hệ trẻ được tiếp cận với nghệ thuật hàn lâm; qua đó, góp phần định hướng và nâng cao thẩm mỹ âm nhạc.

Nghệ thuật là tiếng nói của tâm hồn, là cầu nối giữa thế giới nội tại của mỗi cá nhân với vũ trụ bên ngoài. Ra đời trong môi trường tôn giáo, nhạc cổ điển được nuôi dưỡng, phát triển với mục đích ca ngợi những cảm xúc và suy tư hướng thiện. Ngày nay, nhạc cổ điển vẫn bảo tồn được những phẩm chất tốt đẹp nguyên thủy, cũng như mở rộng khả năng hướng con người đến những giá trị chân – thiện – mỹ.

Đó cũng là lý do mà nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Germer Team tìm đến TED SAIGON – địa chỉ quen thuộc của những người đam mê nghệ thuật văn minh, nơi chia sẻ những tinh hoa nghệ thuật mang tính thẩm mỹ cao.

Vừa qua, TED SAIGON đã đồng hành cùng “Hành trình Châu Âu” và Germer Team, đây là sự kiện nằm trong chuỗi chương trình biểu diễn qua các trường đại học trên địa bàn thành phố nhằm đưa nhạc cổ điển đến gần hơn với giới trẻ và mang lại giây phút thư giãn cùng âm nhạc cho sinh viên.

Trong khuôn viên Trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch, TP. Hồ Chí Minh, chương trình “Hành trình châu Âu” đã tái hiện sự phát triển rực rỡ của âm nhạc cổ điển tại châu Âu. Với nét đặc sắc riêng của âm nhạc thời kì Lãng mạn, các tác phẩm của những nhà soạn nhạc đến từ ba quốc gia Anh – Pháp – Nga đã đem đến cho các bạn sinh viên một trải nghiệm đầy xúc cảm và bay bổng về âm nhạc. Các khán giả trẻ đã có cơ hội được cảm nhận một cách trọn vẹn nhất về vẻ đẹp của âm nhạc cổ điển tại các quốc gia này.

Tại Việt Nam, nhạc cổ điển chưa phải là một phạm trù gần gũi và quen thuộc với phần đông khán giả. Thêm vào đó, giáo dục nghệ thuật chưa được đánh giá đúng mức như là phương tiện nền tảng giúp thế hệ trẻ phát triển toàn diện về tố chất, thẩm mỹ, kỹ năng và nhân cách.

Đồng hành cùng nhóm Germer Team, TED SAIGON mong muốn đưa âm nhạc cổ điển đến gần hơn với đại chúng, tạo điều kiện để thế hệ trẻ được tiếp cận với nghệ thuật hàn lâm, qua đó góp phần định hướng và nâng cao thẩm mỹ âm nhạc./. 

Tin, ảnh: Thanh Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực