Shining Red Concert 2017 – nơi vang lên những bản concerto kinh điển nhất mọi thời đại

Thứ ba, 20/06/2017 09:39
(ĐCSVN) - Shining Red Concert 2017 đã khép lại, Tuy nhiên, âm vang một đêm diễn đầy sắc màu của thầy trò trường Âm nhạc quốc tế TED SAIGON vẫn còn lắng đọng mãi.

Diễn ra đầu tháng 6, Shining Red Concert 2017 được giới chuyên môn đánh giá là đêm hòa nhạc hoành tráng nhất mùa hè năm nay. Với sứ mệnh là "Nơi tài năng tỏa sáng", chương trình hội tụ các thiên tài được thoả sức bùng cháy với đam mê trên sân khấu. TED SAIGON mong muốn mang đến một không gian thưởng thức nghệ thuật đỉnh cao, mang hoà nhạc cổ điển đến gần hơn với công chúng

Tối ngày 03/06 vừa qua, Shining Red Concert 2017 đã chính thức được diễn ra tại Phòng Hòa nhạc – Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh với sự tham dự của hơn 500 khách mời. Đặc biệt, Shining Red Concert vinh dự được đón tiếp các vị đại biểu đại diện của Lãnh sự quán các nước Đông Nam Á, Chủ tịch hội liên hiệp Việt Nam ASEAN, các Giám Đốc Học Viện Âm Nhạc… Ngoài ra, Đêm hòa nhạc có sự góp mặt của nghệ sỹ Saxophone lừng danh Việt Nam U70 Quyền Văn Minh; nhạc trưởng Nguyễn Anh Sơn, ca, nhạc sỹ Bảo Lan, rapper Tiến Đạt… cùng các nghệ sỹ tài năng tham gia biểu diễn.


Tiến sỹ âm nhạc Nguyễn Thanh Hà, người sáng lập trường TED Saigon cùng nghệ sỹ
 Saxophone lừng danh Quyền Văn Minh và pianist Nguyễn Đình Anh Thư

 

Góp mặt trong dêm diễn, Nghệ sỹ Saxophone Quyền Văn Minh chia sẻ: “Shining Red Concert 2017 chính là một sự kết nối giản dị để các thế hệ được "học" nhau trên sân khấu. Cảm ơn thầy Thanh Hà - nhà giáo dục tâm huyết, người luôn có nhiều ý tưởng tuyệt vời để hiện thực những trăn trở của mình đối với sự nghiệp giáo dục nghệ thuật”.


Rapper Tiến Đạt cũng có mặt trong đêm hòa nhạc hoành tráng này. Anh là một người bạn
 thân thiết của ca, nhạc sỹ Bảo Lan. Nam rapper đã có những cố vấn chuyên môn cho những
 phần trình diễn trong Shining Red Concert 2017.

Shining Red Concert 2017 được giới chuyên môn đánh giá là đêm hòa nhạc hoành tráng nhất mùa hè năm nay. Với sứ mệnh là "Nơi tài năng tỏa sáng", chương trình hội tụ các thiên tài được thoả sức bùng cháy với đam mê trên sân khấu. TED SAIGON mong muốn mang đến một không gian thưởng thức nghệ thuật đỉnh cao, mang hoà nhạc cổ điển đến gần hơn với công chúng. Shining Red Concert là nơi tái tạo lại không gian văn hoá và tư tưởng của con người ở nhiều thế kỷ trước qua những tác phẩm âm nhạc kinh điển được trình diễn bởi tài nghệ của thầy & trò TED SAIGON. 


Nhạc trưởng Anh Sơn cùng dàn nhạc.

Lần đầu tiên trên sân khấu, khán giả được “mắt thấy tai nghe” những phần trình diễn không chỉ hoành tráng về mát chuyên môn mà còn trọn vẹn cảm xúc. Ở đó, các nghệ sỹ đều là các em nhỏ ở độ tuổi từ 6 đến 14. Đặc biệt nhất có thể kể đến chính là nhân tố khiến cả phòng hòa nhạc gần như vỡ òa – nghệ sỹ piano 4,5 tuổi Đặng Bá Minh Quân. Với đôi tai “tuyệt đối”, Đặng Bá Minh Quân có thể nghe chính xác “chồng âm” 5 nốt bất kỳ. Em là một trong những “hiện tượng âm nhạc” của TED SAIGON. Phần trình diễn của “thần đồng âm nhạc” U5 Đặng Bá Minh Quân đã mang lại sự bất ngờ và nể phục của khán giả dành cho cậu bé chỉ mới 4,5 tuổi này.

Sau buổi kiểm tra đầu vào, học viên Minh Quân được chọn lựa tiếp cận chương trình và phương pháp đào tạo THẦN ĐỒNG – bộ giáo trình do TS. Nguyễn Thanh Hà (người sáng lập TED SAIGON) biên soạn. Sau 6 tháng học tập, Minh Quân đã hoàn toàn “chinh phục” thầy cô và nhà trường bởi ngón đàn điêu luyện, khả năng dịch giọng trực tiếp trên piano và đặc biệt là khả năng nghe hòa thanh 5 nốt chính xác tuyệt đối!

Được rèn luyện trong môi trường giáo dục phù hợp, cũng như bao bạn trẻ khác, Minh Quân ngày càng say mê âm nhạc, yêu đàn. Độc tấu piano cùng dàn nhạc giao hưởng Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh lần này là thử thách đầu tiên đối với thần đồng nhí này. Được đứng cùng sân khấu với hàng trăm nghệ sĩ cổ điển hàng đầu Việt Nam cũng là cơ hội để Minh Quân rèn luyện bản lĩnh, tranh tài cùng bạn bè thế giới tại PIMF – Hoa Kỳ vào cuối tháng 6/2017 này. 

Đặng Bá Minh Quân – một trong những học viên xuất sắc nhất của trường TED Saigon,
cũng chính là nghệ sỹ Piano đã xuất hiện trong đêm hòa nhạc Shining Red Concert 2017
vừa qua

Bên cạnh Minh Quân, các em học viên còn lại của TED Saigon cũng đã mang lại những phần trình diễn xuất sắc từ những phần độc tấu cho đến kết hợp cùng với dàn nhạc. Như đã bật mí trước đó, Shining red Concert 2017 sẽ lần đầu tiên mang cùng lúc 3 cây đàn piano lên sân khấu để cùng kết hợp với dàn nhạc giao hưởng dưới sự dẫn dắt đa tài của nhạc trưởng Nguyễn Anh Sơn. Tất cả đã tạo nên một đêm hòa nhạc truyền tải  trọn vẹn giá trị chân - thiện - mỹ đến cho hơn 500 quý vị khách quý lẫn khán giả.

 

Cùng điểm qua những hình ảnh đẹp nhất được ghi lại trong đêm hòa nhạc Shining Red Concert 2017 vừa qua:

 

Toàn cảnh đêm Shining Red Concert 2017

Dàn nhạc giao hưởng dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Nguyễn Anh Sơn đã mang
 đến nhiều phần trình diễn đặc sắc và giàu cảm xúc, hâm nóng không khí của phòng
hòa nhạc hơn bao giờ hết.


Nghệ sỹ Trần Phương Thảo – học viên tiêu biểu của trường cũng đã có những
 phần trình diễn khiến khán giả không thể rời mắt. 


Tài năng và bản lĩnh, đó chính là những tính từ miêu tả chính xác nhất về các
nghệ sỹ trẻ khi đứng trên sân khấu.

Lần đầu tiên, 7 em học viên của trường TED Saigon trình diễn piano cùng với
 sự dàn dựng của nhạc trưởng Nguyễn Anh Sơn.


Phần trình diễn kết hợp độc đáo nhất trên sân khấu Shining Red Concert 2017 chính là sự
xuất hiện của 3 cây piano cùng với nghệ sỹ Saxophone Quyền Văn Minh và
 dàn nhạc giao hưởng.


Nghệ sỹ Quyền Văn Minh trong Shining Red Concert 2017.


Các nghệ sỹ chụp ảnh  chụp ảnh lưu niệm cùng khách mời và BTC.

7 em học viên sẽ đi tham dự kì thi PIMF vào cuối tháng 6/2017 cùng các nghệ sỹ
khách mời đặc biệt như: Nghệ sỹ saxophone Quyền Văn Minh, ca nhạc sĩ Bảo Lan,
 pianist Nguyễn Đình Anh Thư, rapper Tiến Đạt…
 


 

PT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực