TED SAIGON: Niềm tự hào của Việt Nam trên đấu trường âm nhạc quốc tế APAF 2017

Thứ tư, 16/08/2017 18:15
(ĐCSVN) - Kỳ APAF 2017 tại Hongkong vừa rồi diễn ra vào ngày 15/08 đã chứng kiến cơn mưa “Huy chương vàng” của đoàn Việt Nam là các học viên đến từ trường âm nhạc quốc tế TED SAIGON.

APAF là viết tắt của Liên hoan nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương, một trong những cuộc thi tiềm năng nhất trong khu vực Châu Á dành cho nhiều lứa tuổi từ 6 đến 80. Thí sinh đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực như: Trung Quốc, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Philippine, Singapore, Cambodia, Myanma và Việt Nam...

 

Nhật Quang với phong thái người nghệ sĩ chuyên nghiệp trên sâu khấu


Đoàn Việt Nam dự thi năm nay gồm có 8 thí sinh, trong đó 7 thí sinh đã giành được Huy chương vàng, đa phần đều là những gương mặt mới, lần đầu tiên được cọ xát với sân khấu tầm cỡ quốc tế. 07 Gương mặt vàng APAF năm nay của đoàn Việt Nam đều đến từ trường TED SAIGON gồm có: Nguyễn Duy, Hoàng Anh, Phan Nguyễn Châu Giang, Hoàng Kim, Nguyễn Mai Châu Giang, Nhật Quang, Hà Trung.

 

07 học viên của TED SAIGON với những tấm huy chương xứng đáng


Thành tích xuất sắc của các học viên đạt được không nằm ngoài kỳ vọng của các thầy cô. Trong các kỳ APAF trước đây, TED SAIGON đã có một bề dày thành tích đáng kể. Cụ thể qua các năm như sau: Năm 2013: 4 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc; Năm 2014: 5 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc; Năm 2015: 6 Huy chương Vàng, 8 Huy chương Bạc; Năm 2016: 12 Huy chương Vàng, 16 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng. Đặc biệt năm 2016 có thí sinh thi Duet (phối hợp hai người cùng một cây đàn) và Duo (2 người, mỗi người một cây khác nhau), năm 2016 có 27 bạn tham gia và thi 31 tiết mục.

 

   Nam Phương rạng rỡ với tấm huy chương Bạc


Thành lập từ cuối năm 2012, TED SAIGON được xem là một trong những đơn vị tiên phong trong việc đưa các học viên tiếp cận với các cuộc thi âm nhạc tầm cỡ quốc tế. Không những thế, thành tích mà TED SAIGON đạt được luôn nằm trong top dẫn đầu của các kỳ thi. Điều ấy minh chứng cho chất lượng đào tạo cũng như sứ mệnh mà TED SAIGON đã cam kết với phụ huynh và học viên của mình.

 

Đoàn dự thi TED SAIGON với thành tích xuất sắc tại APAF 2017


Cô Nguyễn Đình Anh Thư- Hiệu trưởng trường TED SAIGON cho biết: Thành tích mà các học viên đạt được tại kỳ thi APAF năm nay và những năm trước chỉ là minh chứng cho quá trình luyện tập hiệu quả và đúng đắn. TED SAIGON luôn định hướng, nhiệm vụ của giáo dục nghệ thuật không chỉ đào tạo ra những nghệ sỹ biểu diễn hay sáng tác mà quan trọng hơn là giáo dục nghệ thuật góp phần phát triển tố chất toàn diện, hoàn thiện thẩm mỹ, kỹ năng sống, hình thành nhân cách và luôn biểu hiện đẹp trong mọi hành vi. Trong tương lai, TED SAIGON vẫn giữ vững triết lý đào tạo ấy, đem lại cho các học viên một con đường giáo dục nghệ thuật chất lượng và có đích đến rõ ràng.

Mong rằng TED SAIGON ngày càng gặt hái được nhiều hơn nữa những thành tích cao trên đấu trường quốc tế, góp phần quảng bá nghệ thuật Việt Nam đến các bạn bè năm châu và mang vinh quang về cho nước nhà./.

Khánh An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực