KAYSERBURG – Biểu tượng của sự tao nhã và thanh lịch

Thứ ba, 11/08/2020 10:31
.

Bước sang thế kỷ 21, hàng loạt phát minh khoa học công nghệ mang tính lịch sử, đột phá trong nhiều lĩnh vực đã ra đời. Nếu, Apple đã tạo nên đế chế hàng tỷ USD trong ngành máy tính, điện thoại dưới sự dẫn dắt của Steve Jobs, Steve Wozniak và Ronald Wayne; nếu, Bill Gates và Paul Allen đã đưa Microsoft trở thành công ty phần mềm bao trùm thế giới công nghệ thông tin, đặt nền tảng cho kỷ nguyên công nghệ 4.0 ngày nay. Thì, Lothar Thomma và Stephan Mohler (hai nhà chế tác vĩ đại trong ngành sản xuất Piano, người Đức gốc Thụy Sĩ) đã cho ra đời thương hiệu Kayserburg – một khái niệm mới về piano cao cấp, tiêu chuẩn Đức.

Cây piano trong suốt như pha lê là một trong những sản phẩm độc đáo của thương hiệu Kayserburg 

Lothar Thomma – Nhà thiết kế, chế tác piano hàng đầu thế giới. Ông là Giám đốc “Hiệp hội các nhà sản xuất Piano Đức” và giám đốc “Hiệp hội các nhà sản xuất piano Châu Âu”. Stephan Mohler – hơn 40 năm kinh nghiệm ở vị trí Giám đốc kỹ thuật cho các nhà máy sản xuất Piano hàng đầu: “Piano Buyer & Jacobi AG Piano Factory – Thụy Sĩ”, “Krompholz Bern, nhà phân phối Piano Steinway – Thụy Sĩ”, “Nhà máy sản xuất Piano C.Bechstein, Berlin -Đức”.

Với uy tín trong lĩnh vực chế tạo Piano, năm 2000 Lothar Thomma và  Stephan Mohler đã nhận lời mời và đầu quân cho Pearl River - Tập đoàn sản xuất Piano lớn nhất thế giới thuộc Trung Quốc. Tại đây, với nguồn lực tài chính dồi dào của Pearl River –, Lothar Thomma và Stephan Mohler có điều kiện thực hiện ước mơ của mình: cho ra đời thương hiệu Kayserburg – sản phẩm hội tụ mọi tinh hoa của ngành sản xuất Piano Đức nói riêng và Châu Âu nói chung.

Kayserburg là tên được Lothar Thomma và Stephan Mohler lựa chọn bởi ý nghĩa và sự kiêu hãnh của nó: thuật ngữ Kayserburg (Caesarsberg – tiếng Đức) dùng để chỉ những dòng tộc Hoàng gia châu Âu (quý tộc). Theo truyền thuyết, lâu đài “Caesar” được xây dựng bởi các hoàng đế châu Âu vào thế kỷ 12. Lâu đài “Caesar” là chốn xa hoa của giới quý tộc, giới thượng lưu lúc bấy giờ gặp gỡ, giao lưu văn hóa và thưởng thức âm nhạc. Kayserburg còn là biểu tượng của chất lượng cuộc sống tao nhã, sang trọng và thanh lịch.

 Chân dung Giám đốc kỹ thuật sản xuất Kayserburg Piano

Đúng như định hướng, tầm nhìn của hai ông: Kayserburg là sự đột phá về khái niệm piano với tiêu chí “Built by Artists for Artists” (nghệ thuật vị nghệ thuật), thỏa mãn mọi yêu cầu của người chơi piano chuyên nghiệp “khó tính” và làm hài lòng người thưởng thức “sành điệu”.

Một sự kiện đánh giá chất lượng piano của các thương hiệu Piano nổi tiếng thế giới tại Mỹ luôn được người mua piano và giới chuyên môn quan tâm là cuộc “khảo sát giấu tên thương hiệu” (Blind test) do “Hiệp hội các nhà sản xuất Piano Mỹ” tổ chức vào tháng 4 năm 2019. Sự kiện này đã thu hút mười lăm (15) nhà sản xuất piano nổi tiếng nhất thế giới tham gia tranh tài, thể hiện “bản lĩnh” của mình về công nghệ sản xuất, chất lượng sản phẩm (âm thanh, thiết kế, đặc trưng nghệ thuật…) và giá thành cạnh tranh. Mỗi thương hiệu sẽ chọn ra một sản phẩm thuộc dòng Upright Piano tiêu biểu của mình để “thi đấu”. Để tránh nhận biết xuất sứ sản phẩm, tất cả sản phẩm không được gắn thương hiệu, tên model hay bất kỳ logo riêng nào. Ban tổ chức tổng hợp ý kiến từ hội đồng giám khảo (họ là các nghệ sĩ piano chuyên nghiệp, là giảng viên và sinh viên chuyên ngành piano của Mỹ) đánh giá khách quan theo các tiêu chí chất lượng âm thanh, thiết kế, cảm giác khi biểu diễn và giá tiền từng sản phẩm.

Sau sự kiện Blind test tại Mỹ năm 2019,  thương hiệu Kayserburg piano được giới chuyên môn ghi nhận và xếp vào Top những thương hiệu piano cao cấp nhất thế giới.

Kayserburg KA được đánh giá cao trong buổi thử nghiệm piano giấu tên thương hiệu 

Kế thừa và phát huy thành quả trong sản xuất dòng Piano Upright thuộc Seri KA (dòng đã tham gia Blind Test), với tiêu chí “chất lượng cao giá thành thấp”, thỏa mãn mọi yêu cầu của những nghệ sĩ piano chuyên nghiệp “khó tính” và người nghe “sành điệu”, Kayserburg tiếp tục cho ra đời một model mới, định hướng mới về khái niệm piano cao cấp của thế kỷ 21 đó là Model KA 5 (Kayserburg Artist).

Kayserburg KA 5 là lựa chọn không chỉ dành cho pianist chuyên nghiệp mà còn là một tuyệt phẩm được phụ huynh, học viên; nhiều nhạc viện, trường học chọn lựa để phục vụ giảng dạy, luyện tập.

Hình ảnh nhà máy Schimmel – Đức (phải) và nhà máy Pearl River- China (trái), diện tích 3.5 triệu ft vuông (1.066.800 mét vuông) hơn 4500 nhân viên 
 
Hiện nay, Kayserburg Piano được gia công và lắp ráp tại 2 nhà máy nổi tiếng thế giới: Schimmel Factory (tại Đức) và Pearl River Factory (tại Trung Quốc). 

Bên cạnh kinh nghiệm lâu năm của những nghệ nhân sản xuất Piano tài ba làm việc tạị nhà máy piano lớn nhất thế giới Pearl River và Schimmel, từng chiếc piano Kayserburg ngày nay thực sự được sản xuất hoàn hảo bằng dây chuyền công nghệ hiện đại nhất thế giới./.



 
An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực