Ethiopia hồi hương hơn 800 công dân từ Saudi Arabia

Chủ nhật, 08/12/2019 15:24
Bộ Ngoại giao Ethiopia ngày 7/12 cho biết nước này đã hồi hương 840 công dân bị mắc kẹt ở Saudi Arabia.

Theo bộ trên, những công dân này, trong đó có nhiều người đang thụ án tù dài hạn, đã đưa về nước vào đầu tuần. Họ được hồi hương thông qua các nỗ lực phối hợp của Bộ Ngoại giao Ethiopia, Tổ chức Di trú quốc tế (IOM) và chính quyền Saudi Arabia. Hiện những công dân trên đã nhận được chỗ ở tạm thời và các dịch vụ y tế miễn phí.

Cũng theo Bộ Ngoại giao Ethiopia, hiện bộ này vẫn đang tiếp tục nỗ lực để hồi hương hàng nghìn người dân Ethiopia khác đang sống trong tình cảnh khó khăn tại nhiều quốc gia ở khu vực Trung Đông, đặc biệt là ở Saudi Arabia.

Mặc dù nền kinh tế đang phát triển và có các chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng về sự nguy hiểm của nạn buôn người, nhưng ước tính hàng nghìn người dân Ethiopia đã bị bán sang Saudi Arabia cũng như nhiều quốc gia khác, nơi họ chủ yếu tham gia vào các công việc không chính thức. Ngoài việc bị giam giữ và những trở ngại khác, những người này cũng như nhiều công dân của các quốc gia Đông Phi khác còn phải đối mặt với hiểm nguy tính mạng khi cố vượt Biển Đỏ với hy vọng đến Trung Đông thông qua Yemen./. 

 

Tấn Đạt/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực