Lực lượng quân sự Mỹ, Nhật tập trận "Quả đấm sắt" tại California

Thứ bảy, 13/01/2018 14:59
Ngày 12/1, các lực lượng quân sự Mỹ và Nhật Bản đã bắt đầu tiến hành cuộc tập trận chung mang tên "Quả đấm sắt" (Iron Fist) tại bang California (Ca-li-pho-ni-a), Mỹ.

 


Binh sỹ Mỹ tham gia một cuộc tập trận. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Đây là lần thứ 13 cuộc tập trận này được tiến hành. Cuộc tập trận kéo dài tới hết ngày 12/2, với các nội dung cứu hỏa và tấn công đổ bộ.

Hơn 500 binh sỹ thuộc Lực lượng Lính thủy đánh bộ và Hải quân Mỹ cùng khoảng 350 thành viên thuộc Lực lượng Phòng vệ mặt đất Nhật Bản cùng tham gia sự kiện này.

Thiếu úy Tori Simenec, phát ngôn viên của Đơn vị số 11 thuộc Lực lượng Lính thủy đánh bộ viễn chinh của Mỹ, cho biết đây là một chương trình huấn luyện thực tế và đầy thử thách với đối tác Nhật Bản để chuẩn bị tốt hơn cho cả lực lượng Mỹ và Nhật sẵn sàng đối phó và đáp ứng với mọi tình huống có thể xảy ra ở Thái Bình Dương.

Cuộc tập trận trên diễn ra trong bối cảnh những vụ phóng tên lửa và thử hạt nhân của Triều Tiên trong năm ngoái đã khiến Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ đặt trong tình trạng báo động.

Tháng 11/2017, Triều Tiên đã phóng thử một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mà một số chuyên gia cho là có khả năng vươn tới bất cứ nơi nào trên lục địa Mỹ./.

Theo TTXVN/Vietnam+

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực