Ngoại trưởng Pompeo: Mỹ sẵn sàng đảm bảo an ninh cho Triều Tiên

Thứ bảy, 09/06/2018 14:42
Theo Yonhap, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump sẵn sàng cung cấp cho Triều Tiên những sự đảm bảo an ninh mà Bình Nhưỡng đang tìm kiếm nếu chính quyền Triều Tiên tiến hành các bước đi nhằm dỡ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân.

 

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp tại Bình Nhưỡng ngày 9/5. (Nguồn: THX/TTXVN)

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Mỹ cũng nhấn mạnh rằng việc nới lỏng các lệnh trừng phạt kinh tế sẽ chỉ diễn ra sau khi Triều Tiên phi hạt nhân hóa hoàn toàn.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Phoenix TV của Hong Kong, ông Pompeo nói: "Ngay từ đầu, Tổng thống Trump bày tỏ rất rõ ràng rằng ông sẵn sàng cung cấp cho Triều Tiên những sự đảm bảo an ninh và quan hệ chính trị nồng ấm mà họ mong muốn, nhằm đổi lại những hành động của Triều Tiên trong việc phi hạt nhân hóa trên bán đảo".

Cuộc gặp đầu tiên giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un dự kiến diễn ra vào lúc 9h ngày 12/6 tại khách sạn Capella ở đảo Sentosa. 

Tổng thống Trump để ngỏ khả năng sẽ có thêm những cuộc gặp nữa, điều này phụ thuộc vào việc các cuộc thảo luận ngày 12/6 giữa ông và ông Kim Jong-un sẽ diễn ra như thế nào. Bên cạnh đó, Tổng thống Trump ngày 8/6 nhấn mạnh rằng ông đã chuẩn bị cả đời cho cuộc gặp sắp tới với nhà lãnh đạo Triều Tiên./.

Theo Vietnamplus.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực