Ấn Độ không chấp nhận thời hạn công bố mục tiêu cắt giảm khí thải do LHQ quy định

Thứ hai, 25/01/2010 17:14

 

Khí thải gây hiệu ứng nhà kính - nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu (Ảnh tư liệu) 

(ĐCSVN) – Cuối tuần qua, Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh đã từ chối thông qua thời hạn do Liên hợp quốc ấn định để công bố các mục tiêu cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính trong khuôn khổ Hiệp ước Copenhagen.

Nhật báo Express dẫn lời quan chức đứng đầu chính phủ Ấn Độ cho biết quốc gia này hoàn toàn không hài lòng về quyết định của Thủ tướng Đan Mạch Lars Lokke Rasmussen và Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon yêu cầu tôn trọng thời hạn ngày 31/1. Ông Sing cũng bày tỏ nghi ngờ về tiêu chí pháp lý của nhiều điều khoản trong Hiệp ước Copenhagen, có nhiều khác biệt so với Nghị định thư Kyoto, dựa trên việc chia sẻ bình đẳng về nghĩa vụ giữa các nước thành viên của Liên hợp quốc.

Thủ tướng cũng đồng thời khẳng định Ấn Độ không có khả năng đưa ra một kế hoạch cụ thể và xác định các mục tiêu của họ trong một thời gian ngắn như vậy.

Trước đó, tại Hội nghị thượng đỉnh Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu diễn ra ở Copenhagen hồi cuối năm 2009, Ấn Độ cũng đã phản đối chấp nhận mục tiêu cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính do nước chủ nhà Đan Mạch đưa ra và cho rằng như vậy, khoảng cách chênh lệch giữa các nước giàu và nghèo sẽ ngày càng được mở rộng./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực