Ấn Độ: Thêm người tử vong vì virus Nipah

Thứ tư, 23/05/2018 15:14
Ngày 22/5, giới chức y tế Ấn Độ cho biết, số ca tử vong do nhiễm virus Nipah hiện đã lên 5 người, trong khi 94 người khác đang bị cách ly sau khi tiếp xúc với các bệnh nhân đã tử vong.
Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân tại bệnh viện ở Kozhikode,
Ấn Độ, ngày 21/5. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu với báo giới, quan chức giám sát y tế bang Kerala (Kê-ra-la), ông K.J.Reena (Rê-na) thông báo nhà chức trách "xác nhận 5 người tử vong do virus Nipah". Trước đó, ngày 20/5, giới chức y tế bang Kerala thông báo ít nhất 3 trường hợp tử vong do nhiễm virus Nipah. Các nạn nhân đều là người ở huyện Calicut (Ca-li-cút). Bộ trưởng Y tế Ấn Độ J.P. Nadda (Nát-đa) đã cử các chuyên gia y tế tới bang Kerala sau khi nhận được thông báo về tình hình tại huyện Calicut.

Virus Nipah gây ra các triệu chứng giống như bệnh cúm, sau đó dẫn tới viêm não và hôn mê. Tỷ lệ tử vong lên tới khoảng 70% và hiện chưa có vaccine phòng chống loại virus này. Virus Nipah xuất hiện lần đầu vào năm 1998 tại làng Nipah ở Malaysia, sau đó lan sang Singapore và cướp đi sinh mạng của hơn 100 người tại 2 nước này. Nguồn lây truyền bệnh được xác định là loài dơi.

Tại Ấn Độ, virus Nipah đã gây ra hai đợt dịch, bùng phát vào các năm 2001 và năm 2007, khiến khoảng 50 người tử vong. Cùng thời điểm năm 2001, dịch bệnh tương tự cũng được ghi nhận tại Bangladesh, với hơn 100 người tử vong./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực