Argentina và Mexico sẽ sản xuất vaccine ngừa COVID-19

Thứ năm, 13/08/2020 16:49
(ĐCSVN) – Tổng thống Argentina Alberto Fernandez ngày 12/8 thông báo nước này sẽ hợp tác với Mexico để sản xuất vaccine ngừa COVID-19 của công ty dược AstraZeneca để cung cấp cho hầu hết các nước thuộc khu vực Mỹ Latin.
 Ảnh minh họa (Nguồn: AFP)

Theo chính phủ Argentina, một thỏa thuận đã được ký kết giữa công ty dược phẩm AstraZeneca của Anh và công ty công nghệ sinh học mAbxience bao gồm việc chuyển giao công nghệ cần thiết để sản xuất 150 triệu liều vaccine để cung cấp cho toàn bộ châu Mỹ Latin, ngoại trừ Brazil.

“Việc sản xuất cho khu vực Mỹ Latin sẽ do Argentina và Mexico đảm nhận, điều này sẽ cho phép tất cả các nước trong khu vực tiếp cận nhanh chóng và hiệu quả với vaccine” – Tổng thống Fernandez nêu rõ. Ngoài ra, ông cũng nói thêm rằng hợp đồng này "mang lại cho Argentina khả năng tiếp cận với vaccine khi họ cần và với một mức giá hợp lý".

Trên trang mạng Twitter, Bộ trưởng Ngoại giao Mexico Marcelo Ebrard cũng xác nhận thỏa thuận được Tổng thống Argentina và người đồng cấp Mexico cùng thúc đẩy. Ông Ebrard cho biết chính phủ Mexico sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về thỏa thuận này, đồng thời gửi lời cảm ơn tỉ phú Slim vì đã tài trợ sản xuất vaccine ngừa COVID-19.

Mỹ Latin hiện là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch COVID-19. Theo trang thống kê trực tuyến worldometers.info, tính đến thời điểm hiện tại, Argentina có 268.574 ca nhiễm COVID-19 và 5.213 ca tử vong; trong khi con số này ở Mexico tương ứng là 498.380 và 54.666 ca.

AstraZeneca là hãng dược phẩm lớn ở Anh, đã hoạt động nhiều năm ở Argentina. Vaccine COVID-19 do công ty này nghiên cứu được đánh giá là 1 trong những loại vaccine tiềm năng nhất hiện nay./.

Khánh Linh (Theo Reuters, worldometers.info)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực