Bí quyết sống lâu của người già nhất thế giới

Thứ tư, 11/04/2018 17:12
(ĐCSVN) – Ăn đồ ngọt và tắm nước nóng là bí quyết sống lâu của cụ ông Masazo Nonaka (Nhật Bản), 112 tuổi – người mới được tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness ghi nhận là người cao tuổi nhất thế giới.

Đại diện tổ chức Guinness trao Giấy chứng nhận người cao tuổi nhất thế giới cho cụ Masazo Nonaka. (Ảnh: Kyodo)

Cụ ông Masazo Nonaka, một cư dân sống ở Hokkaido, hòn đảo phía bắc Nhật Bản ngày 10/4 đã được nhận Giấy chứng nhận từ tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness.

Cụ Masazo Nonaka sinh ngày 25/7/1905, hiện đang sống cùng với gia đình với nghề kinh doanh dịch vụ tắm suối nước nóng.

Cháu gái của cụ có tên là Yuko Nonaka cho biết, cụ di chuyển nhờ xe lăn, tuy nhiên sức khỏe vẫn tốt. Cụ Nonaka rất thích ăn đồ ngọt, bao gồm đồ của Nhật hay của các nước phương Tây. Cụ thường xuyên đọc báo và hay ngâm mình trong nước nóng.

Cụ có 7 anh em trai và 1 người em gái cũng sống gần thị trấn Ashoro trên đảo Hokkaido. Cụ kết hôn năm 1931 và có 5 người con.

Cụ Nonaka chính thức trở thành người cao tuổi nhất thế giới sau khi cụ Francisco Nunez Olivera (Tây Ban Nha) qua đời vào tháng 2 vừa qua ở tuổi 113, theo tổ chức Guinness. Cụ Nonaka không là người Nhật Bản đầu tiên được ghi danh là người cao tuổi nhất thế giới. Trước đó, cụ Jiroemon Kimura, sống ở thành phố Kyotango của Nhật Bản đã mất vào tháng 6/2013 ở tuổi 116.

Hiện tổ chức Guinness vẫn tiếp tục tìm kiếm người thừa kế danh hiệu người già nhất tính cả nam lẫn nữ, sau khi cụ bà Violet Brown (Jamaica) qua đời vào tháng 7/2017, thọ 117 tuổi./.

Kiều Giang (theo NHK, NDTV)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực