Cần 80 triệu USD để hỗ trợ người tị nạn ở Ethiopia

Thứ sáu, 09/03/2018 17:57
(ĐCSVN) – Khoảng 80 triệu USD là số tiền mà Liên hợp quốc đang tìm kiếm để cung cấp hỗ trợ cho người tị nạn ở Ethiopia – quốc gia tiếp nhận người tị nạn lớn thứ hai ở châu Phi.
Người tị nạn Sudan trên đường di chuyển tới trại tị nạn ở Ethiopia (Ảnh: UNHCR)

Trong một thông cáo đưa ra ngày 8/3, Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) và Văn phòng Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) cho biết, khẩu phần ăn đã bị cắt giảm 20% xuống dưới mức 2.100 kilocalorie mỗi ngày để duy trì cho trung bình một người tị nạn.

Các cơ quan Liên hợp quốc cảnh báo rằng nếu không nhận được thêm nguồn kinh phí mới trong tháng này, thì những mức cắt giảm sâu hơn sẽ phải thực hiện từ tháng 4 tới.

“Sau khi chạy trốn khỏi xung đột và phải từ bỏ quê nhà, người tị nạn xứng đáng được bảo vệ và hỗ trợ”, Giám đốc Điều hành WFP tại Ethiopia Samir Wanmali cho biết.

Nếu không có khoản kinh phí mới, khoảng 650.000 người tị nạn đang sống trong các khu trại tị nạn có thể phải đối mặt với tình trạng đói kém trầm trọng hơn, đặt tính mạng của họ trước nhiều nguy cơ. Đặc biệt là nguy cơ bị suy dinh dưỡng đối với trẻ em nếu các em không nhận đủ dinh dưỡng trong 1.000 ngày đầu đời.

Theo đại diện UNHCR, tỷ lệ suy dinh dưỡng ở các trại tị nạn hiện ở mức cao, các mức cắt giảm tiếp theo có thể gây những tác động tiêu cực hơn nữa.

Các đánh giá gần đây chỉ ra rằng, tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em dưới 5 tuổi hiện ở mức trên ngưỡng khẩn cấp 15% trong gần một nửa trại tị nạn ở Ethiopia.

Xung đột và hạn hán ở các quốc gia láng giềng tiếp tục buộc nhiều người phải đi tị nạn ở Ethiopia, một trong những quốc gia có truyền thống trong việc tiếp nhận người tị nạn. Năm 2017, gần 110.000 người tị nạn đã đến Ethiopia. Hiện nay, Ethiopia tiếp nhận hơn 900.000 người tị nạn, trong đó chủ yếu đến từ các nước như Eritrea, Kenya, Sudan, Nam Sudan và  Somalia./.

Kiều Giang (theo UN)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực