Canada ban bố tình trạng khẩn cấp vì cháy rừng ở British Columbia

Thứ năm, 16/08/2018 14:24
(ĐCSVN) - Chính quyền tỉnh British Columbia (miền Tây Canada) đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn tỉnh nhằm đối phó với tình hình cháy rừng đang lan rộng.

Lệnh tình trạng khẩn cấp đã được đưa ra sau khi tỉnh British Columbia
ghi nhận hơn 500 đám cháy rừng. (Ảnh: CBC News)

Theo người đứng đầu cơ quan an toàn công cộng tỉnh British Columbia –  ông Mike Farnworth, tuyên bố tình trạng khẩn cấp được đưa ra sáng 15/8. “An toàn công cộng luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi khi mà cháy rừng dự báo còn tiếp tục tăng, đây là một bước tiến của chúng tôi để đảm bảo rằng British Columbia có thể tiếp cận với bất kỳ nguồn lực cần thiết nào”, ông Farnworth nói.

Lệnh tình trạng khẩn cấp sẽ có hiệu lực trong vòng 14 ngày kể từ khi được tuyên bố, và có thể được gia hạn hoặc hủy bỏ khi cần thiết. Lệnh được áp dụng trên toàn tỉnh, cho phép giới chức thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ người dân.

Đây là lần thứ 2 trong hơn một thập niên qua, British Columbia phải ban bố tình trạng khẩn cấp sau lần đầu tiên vào năm 2017, khi lửa thiêu rụi một diện tích lớn rừng trong khu vực, buộc giới chức phải tiến hành sơ tán số lượng người kỷ lục.

Tính đến ngày 14/8, toàn tỉnh British Columbia đã ghi nhận 566 vụ cháy rừng, 29 lệnh sơ tán đã được đưa ra, cùng với 48 cảnh báo sơ tán khác. Các vụ cháy làm ảnh hưởng đến cuộc sống của khoảng 22.000 người dân. Gần 3.400 lính cứu hỏa đã được huy động để tham gia khống chế các đám cháy, trong số đó có nhiều lính cứu hỏa đến từ các quốc gia như Mexico, New Zealand và Australia.

Tính từ đầu năm đến nay, có hơn 380.000 hecta rừng bị phá hủy bởi các đám cháy ở British Columbia./.

Kiều Giang (theo CBC News, CTV News)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực