Dịch Ebola tiếp tục lây lan tại Cộng hòa Dân chủ Congo

Thứ năm, 21/03/2019 21:34
(ĐCSVN) – Dịch Ebola vẫn tiếp tục lây lan ở Cộng hòa Dân chủ (CHDC) Congo sau khi thành phố Bunia - thành phố mới nhất của nước này báo cáo về trường hợp nhiễm Ebola.
Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ ngăn ngừa sự lây nhiễm virus Ebola. (Ảnh: AP)

Bộ Y tế CHDC Congo ngày 20/3 xác nhận, một ca nhiễm mới virus Ebola đã được ghi nhận ở Bunia - thành phố lớn thứ hai ở miền Đông nước này với dân số gần một triệu người.

Bệnh nhân là một em bé mới 6 tháng tuổi. Bộ Y tế CHDC Congo cho biết, cha mẹ em bé có tình trạng sức khỏe tốt, do vậy một cuộc điều tra đã được thực hiện để xác minh em bé đã bị lây nhiễm qua nguồn nào.

Cơ quan y tế công cộng thường ghi nhận rất ít các trường hợp trẻ sơ sinh nhiễm bệnh. Virus Ebola thường lây truyền qua đường máu hoặc các chất tiết ra từ cơ thể. Các chuyên gia y tế cho rằng, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ tiếp xúc với virus gây bệnh thông qua việc bú sữa mẹ hoặc tiếp xúc gần gũi với cha mẹ.

Trước Bunia, hai thành phố khác ở nước này là Butembo và Beni đều ghi nhận xuất hiện các ca nhiễm Ebola.

Kể từ tháng 8/2018 đến nay, dịch Ebola bùng phát tại CHDC Congo và đã cướp đi sinh mạng của hơn 600 người dân nước này.

Đây là đợt bùng phát dịch Ebola gây tử vong lớn thứ 2 trong lịch sử. Lần bùng phát tồi tệ trước đó được ghi nhận vào năm 2013 - 2016 tại Tây Phi với hơn 11.000 người tử vong./.

Kiều Giang (theo Deutsche Welle, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực