Động đất 6,6 độ richter tại miền Nam Philippines

Thứ ba, 29/10/2019 14:55
(ĐCSVN) – Ngày 29/10, một trận động đất mạnh 6,6 độ richter đã xảy ra ở đảo Mindanao trong khu vực miền Nam Philippines. Chính quyền địa phương cho biết chưa xác nhận được số người bị thương.
Trận động đất mạnh 6,6 độ richter đã xảy ra ở đảo Mindanao trong khu vực miền Nam Philippines. (Ảnh: AFP)

Người dân kinh hoàng chạy ra đường sau cơn chấn động làm rung chuyển các tòa nhà.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chấn Mỹ (USGS), tâm chấn của trận động đất ở cùng khu vực với trận động đất mạnh 6,4 độ richter đã khiến ít nhất 5 người thiệt mạng cách đây chưa đầy hai tuần.

Hãng thông tấn AFP dẫn lời Thị trưởng Reuel Limbungan của Tulunan, một địa phương gần tâm chấn, cho hay: "Tòa thị chính của chúng tôi đã bị phá hủy”. "Chúng tôi nhận được thông tin rằng mọi người đã bị thương, nhưng họ vẫn chưa được xác nhận" – Thị trưởng Reuel Limbungan nói thêm.

Philippines nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương – khu vực thường xuyên xảy ra các hoạt động địa chấn mạnh kéo dài từ Nhật Bản sang Đông Nam Á và khu vực lòng chảo Thái Bình Dương, do đó thường xuyên hứng chịu các trận động đất gây nhiều thiệt hại cả về người và tài sản.

Trận động đất kinh hoàng nhất xảy ra ở quần đảo này kể từ khi bắt đầu tiên hành đo lường cường độ vào năm 1976 khiến hàng nghìn người thiệt mạng, lên tới 8.000 người theo một số ước tính./.

Khánh Linh (Theo AFP, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực