Đức điều tra 30.000 nghi can liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em

Thứ ba, 30/06/2020 14:38
(ĐCSVN) – Giới chức Đức ngày 29/6 cho biết, họ đang tiến hành điều tra khoảng 30.000 nghi can trong một mạng lưới tội phạm ấu dâm trực tuyến. Đến nay, khoảng 70 nghi can đã được xác định trên khắp nước Đức.
 Giới chức Đức bày tỏ lo ngại sau khi có nhiều vụ lạm dụng tình dục trẻ em xảy ra trong 18 tháng qua. (Ảnh: DW)

Bộ trưởng Tư pháp Đức Peter Beisenbach cho biết, mức độ lạm dụng tình dục trẻ em sau đó chia sẻ trực tuyến là rất đáng lo ngại. “Chúng tôi muốn lôi thủ phạm và những người ủng hộ lạm dụng trẻ em ra khỏi sự ẩn danh của internet”, ông nói.

Các đối tượng thuộc diện điều tra là những người bị tình nghi có hoạt động chia sẻ những nội dung khiêu dâm trẻ em. Cuộc điều tra được bắt đầu từ tháng 10/2019 sau khi một nghi phạm bị bắt giữ ở Bergisch Gladbach, gần Cologne.

Đối tượng đầu tiên bị đưa ra xét xử là một quân nhân 27 tuổi. Người này đã bị kết án 10 năm tù giam và điều trị về tâm thần trong thời gian không xác định thời hạn.

Giới chức Đức đang rất lo ngại sau khi nước này xảy ra nhiều vụ lạm dụng tình dục trẻ em nghiêm trọng trong 18 tháng qua. Đầu tháng này, lực lượng chức năng Đức đã bắt giữ 11 người vì nghi ngờ lạm dụng tình dục trẻ em. Chúng đã ghi hình và chụp ảnh lại toàn bộ quá trình thực hiện hành vi đồi bại. Cơ quan điều tra phát hiện các đoạn phim và ảnh liên quan đến vụ việc này trong gian hầm của một nam thanh niên 27 tuổi ở thành phố Muenster, bang Rhine-Westphalia. Các điều tra viên cho biết đã xác định được ít nhất 3 nạn nhân từ 5 đến 12 tuổi.

Một vụ việc khác cũng gây chấn động dư luận là vụ bê bối tại thành phố Luegde, cách Muenster 125 km khi nhiều người đàn ông đã thực hiện hành vi lạm dụng trẻ em hàng trăm lần tại một điểm cắm trại trong nhiều năm. Theo các công tố viên, có hơn 40 trẻ em là nạn nhân trong các vụ việc đồi bại này trong thời gian từ 1998 - 2018. Hầu hết các nạn nhân trong độ tuổi từ 3 đến 14 tuổi vào thời điểm đó./.

Kiều Giang (theo DW, France24/AFP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực