Gần 100 người di cư mất tích trên biển ngoài khơi Libya

Thứ năm, 11/01/2018 14:50
(ĐCSVN) – Tối 9/1, Tướng Ayoub Kacem, người phát ngôn của lực lượng hải quân Libya, tuyên bố cho biết đã có từ 90 – 100 người di cư bị mất tích trên hành trình vượt Địa Trung Hải tới châu Âu do chuyến tàu chở họ bị đắm tại vùng biển ngoài khơi Libya.
Số ít những người được cứu sống sau vụ đắm tàu ngoài khơi Libya. (Ảnh: L'Express)

Theo ông Ayoub Kacem, chỉ có 17 người sống sót sau vụ đắm tàu. Theo lời kể của họ, chiếc tàu chở khoảng 100 người di cư với “giấc mơ tới châu Âu”. Vụ đắm tàu xảy ra ngoài thành phố al-Khoms, cách thủ đô Libya 100km về phía Đông.

Ngoài ra, hải quân Libya còn cho biết 267 người di cư khác, mang quốc tịch nhiều nước châu Phi khác nhau, cũng đang trên hai chiếc thuyền bị nạn ở gần Zawiya, cách Tripoli khoảng 50km về phía Tây.

Ông Kacem cho biết trong số những người được cứu sống có nhiều phụ nữ và trẻ em. Theo lực lượng hải quân Libya, nguồn lực bị thiếu hụt cùng với điều kiện thời tiết xấu càng khiến cho các hoạt động cứu hộ trở nên khó khăn hơn.

Thống kê của Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) cho thấy vào năm 2017, ít nhất 3.116 người di cư đã thiệt mạng hoặc mất tích khi vượt Địa Trung Hải đến châu Âu, trong đó có 2.833 người gặp nạn ở ngoài khơi bờ biển Libya./.

Khánh Linh (Theo L'Express, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực