Học sinh ở thủ đô Mexico phải nghỉ học do ô nhiễm không khí

Thứ năm, 16/05/2019 14:46
(ĐCSVN) – Thủ đô Mexico City của Mexico đã phải đưa ra cảnh báo về ô nhiễm không khí ngày thứ hai liên tiếp, đề nghị người dân nên ở trong nhà, nhiều trường học đóng cửa để đảm bảo sức khỏe.
Mexico City đang báo động về ô nhiễm không khí (Ảnh: AFP)

Giới chức Mexico ngày 16/5 cho biết, có hàng chục vụ cháy rừng đã xảy ra trong tháng này ở các khu vực ngoại ô của thủ đô Mexico City, cùng với thời tiết nóng, khô, không có gió đã khiến không khí ô nhiễm bị ngưng trệ trên cao.

Mexico City là một khu vực đô thị rộng lớn với hơn 20 triệu dân cư, đã bị phủ một lớp khói dày kể từ ngày 11/5.

Trong thông báo nghỉ học gửi tới tất cả các trường tiểu học và trung học trong ngày 16/5, Bộ Giáo dục Mexico cho biết: “Các mức độ ô nhiễm vẫn ở mức cao, và dự báo thời tiết cho thấy các điều kiện để phân tán các chất gây ô nhiễm vẫn chưa được cải thiện”.

Các nhà trẻ công cộng cũng được lệnh phải đóng cửa. Một số trường đại học như: Đại học Tự trị Quốc gia Mexico (UNAM) và Học viện Bách khoa Quốc gia cũng cho sinh viên nghỉ học. Một số trận bóng đá, bóng chày tại thành phố cũng bị hoãn lại.

Giới chức Mexico kêu gọi người dân tránh các hoạt động thể chất ngoài trời, đồng thời đề nghị người già và những người mắc các bệnh hô hấp nên ở trong nhà. Bên cạnh đó, nhằm giảm thiểu ô nhiễm không khí, các cơ quan chức năng của Mexico đã ra lệnh cấm một số phương tiện xe cộ, các hoạt động xây dựng; yêu cầu một số ngành công nghiệp gây ô nhiễm cắt giảm 30 – 40% lượng khí thải,…

Tốc độ đô thị hóa quá nhanh và lượng xe hơi tăng cao tiếp tục đặt ra nhiều thách thức về môi trường đối với Mexico./

Kiều Giang (theo France24/AFP, ABC7/AP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực