Hơn 60 người di cư chết đuối và mất tích vì đắm thuyền ở Yemen

Thứ sáu, 08/06/2018 15:38
(ĐCSVN) – Ít nhất 46 người đã bị chết đuối sau khi một chiếc thuyền chở người di cư băng qua Vịnh Aden tới Yemen bị đắm, Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) ngày 6/6 cho biết.
Nhân viên của IOM hỗ trợ người di cư sống sót lên bờ an toàn ở Yemen (Ảnh: IOM)

Các nạn nhân bao gồm 37 nam giới và 9 phụ nữ - những người đã cố gắng để đến Yemen tìm việc làm. Trong khi đó, 16 người vẫn còn mất tích và họ được cho là đã chết.

Chiếc thuyền chở hơn 100 người di cư Ethiopia đã rời khỏi Bossaso, Somalia vào ngày 5/6, khi đến gần bờ biển của Yemen thì bị đắm do sóng dữ. Những người may mắn sống sót cho biết, những người di cư trên thuyền không có áo phao và họ hốt hoảng khi những đợt sóng lớn tấn công. Họ đã rơi xuống biển khi không thể bám trụ trên thuyền.

Vụ việc trên xảy ra chỉ vài ngày sau khi một vụ đắm tàu tương tự xảy ra ở ngoài khơi bờ biển Đông Nam của Tunisia làm 112 người di cư thiệt mạng.

Trước đó, vào tháng 1/2018, ít nhất 30 người di cư Ethiopia và Somalia cũng bị đuối nước ở Vịnh Aden khi đang cố gắng để tới Yemen.

Theo số liệu thống kê của IOM, trung bình mỗi tháng có hơn 7.000 người di cư vượt biển từ châu Phi đến Yemen và những người này phải sống trong những điều kiện rất kinh khủng. Họ bị lạm dụng tình dục và thể xác cũng như bị tra tấn để đòi tiền chuộc, bị giam giữ và bị cưỡng bức lao động./.  

Kiều Giang (theo UPI, Fox News)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực