Indonesia đăng cai Hội nghị Bộ trưởng Môi trường quốc tế

Thứ năm, 21/01/2010 22:32

(ĐCSVN) - Theo thông báo vừa được Indonesia đưa ra hôm nay (21/1), quốc gia này sẽ chính thức đăng cai tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Môi trường của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP), diễn ra trong các ngày từ 22 đến 26/2 tới đây.

Thứ trưởng phụ trách vấn đề rác thải độc hại của Indonesia, Imam Hendarto, cho biết hội nghị lần này sẽ được tiến hành với sự tham gia của 192 Bộ trưởng Môi trường, trong đó 150 Bộ trưởng đã khẳng định tham gia.

“Hội nghị lần này nhằm thảo luận các vấn đề quốc tế liên quan đến môi trường, dựa trên các điều kiện được thông qua tại hội nghị Công ước khung Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (UNFCCC), diễn ra vào tháng 12/2009 tại Copenhagen”, Thứ trưởng cho biết.

Ông cũng đồng thời nhấn mạnh chính phủ Indonesia sẽ coi đây là một cơ hội tốt để nước này có thể tăng cường, nỗ lực làm hài hòa các lợi ích quốc gia đối với vấn đề bảo vệ khí hậu.

Tổng thống Indonesia, Susilo Bambang Yudhoyono, cũng đã cam kết cắt giảm trong giai đoạn từ nay đến năm 2020 các kênh khí thải gây hiệu ứng nhà kính của quốc gia này xuống từ 26-41%.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực