Indonesia xóa sổ gần 3000 trang web cực đoan

Thứ ba, 22/05/2018 16:31
(ĐCSVN) – Chính phủ Indonesia đã đóng cửa hàng nghìn trang web có chứa nội dung liên quan đến tư tưởng cực đoan và khủng bố, trong một nỗ lực nhằm bài trừ những tư tưởng tiêu cực này.
Gần 3000 trang web cực đoan đã bị Chính phủ Indonesia đóng cửa. (Ảnh: Asia News)

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Indonesia Rudi Antara ngày 21/5 cho biết, gần 3000 trang web tuyên truyền tư tưởng cực đoan đã bị khóa, trong khi có khoảng 9.500 trang web khác đang được kiểm tra.

Theo ông, Chính phủ Indonesia đóng cửa những trang web này nhằm khuyến khích mọi người bài trừ tư tưởng cực đoan và khủng bố. Ông lưu ý rằng, nhiều tư tưởng cực đoan và khủng bố đã được đưa lên các mạng xã hội như Facebook, Instagram và YouTube.

Động thái này được đưa ra trong bối cảnh quốc gia Đông Nam Á này hứng chịu hàng loạt vụ tấn công khủng bố và liều chết trong vòng hai tuần lễ qua, làm 32 người thiệt mạng ở các tỉnh Đông Java và Riau.

Ngày 14/5 vừa qua, một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra tại một trụ sở cảnh sát ở thành phố Surabaya khiến ít nhất 7 người thiệt mạng. Theo điều tra của cảnh sát, một gia đình gồm 5 thành viên chở nhau trên hai chiếc xe máy đã thực hiện vụ tấn công này. Về động cơ vụ tấn công, cảnh sát cho rằng, gia đình này đã nhận chỉ thị từ Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Trước đó, ngày 13/5, một loạt vụ đánh bom đã xảy ra tại 3 nhà thờ ở thành phố Surabaya, tỉnh Đông Java khiến nhiều người chết và bị thương.

Cách đây 3 năm, vào năm 2015, Cơ quan chống khủng bố quốc gia Indonesia phối hợp cùng Bộ Thông tin và Truyền thông Indonesia cũng đóng cửa 22 trang web có nội dung tuyên truyền chủ nghĩa cực đoan. Trong thời gian qua, nhiều trang web đăng tải các nội dung cực đoan bằng tiếng Indonesia có xu hướng gia tăng. Động thái nói trên của Chính phủ Indonesia cho thấy nỗ lực nhằm ngăn chặn sự phát tán rộng rãi những thông tin tiêu cực này./.

Kiều Giang (theo Xinhua, Asia News)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực