Iraq: Liên hợp quốc cảnh báo có thêm 200.000 người tị nạn chạy trốn khỏi Mosul

Thứ năm, 18/05/2017 17:15
(ĐCSVN) – Liên hợp quốc ngày 18/5 đánh giá hơn 200.000 dân thường sẽ có thể buộc phải rời khỏi Mosul trong khi các lực lượng chính phủ tăng cường cuộc chiến nhằm giành lại phần phía Tây của thành phố lớn nhất miền Bắc Iraq bị tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng chiếm giữ.

Nhiều người dân thường tiếp tục phải chạy trốn khỏi Mosul do lo ngại chiến sự (Ảnh: Reuters)

Trong tuyên bố được đưa ra, Điều phối viên nhân đạo của Liên hợp quốc ở Iraq Lise Grande cho biết: “Trong khi các đợt triển khai quân sự được tăng cường và tiếp cận khu vực của thành phố cổ Mosul thì chúng tôi đánh giá rằng có thêm 200.000 người sẽ có thể phải chạy trốn”. Theo bà Lise Grande, số lượng người phải chạy trốn nhiều đến nỗi ngày càng khó để bảo đảm rằng các dân thường có thể nhận được sự hỗ trợ và bảo vệ mà họ cần.

Gần 700.000 người đã chạy trốn khỏi Mosul kể từ khi bắt liên minh ủng hộ chính phủ bắt đầu triển khia cuộc tấn công hồi tháng 10 năm ngoái.

Lực lượng an ninh Iraq, với sự hậu thuẫn của liên quân chống IS, đang tiến hành một chiến dịch lớn nhằm đánh bật quân nổi dậy IS khỏi thành trì quan trọng của chúng ở khu vực phía Tây Mosul, một thành phố lớn ở miền Bắc Iraq.

Gần đây nhất, ngày 15/5, quân đội Iraq cho biết các lực lượng nước này đã giải phóng khu vực lân cận ở phía Tây Bắc Mosul sau các cuộc đụng độ ác liệt với quân nổi dậy IS./.

Khánh Linh (Theo Reuters, UN)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực