IS nhận tiến hành vụ tấn công vào trạm kiểm soát ở phía Tây Libya

Chủ nhật, 26/08/2018 09:25
Theo phóng viên TTXVN tại Algiers, ngày 25/8 tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận tiến hành vụ tấn công khiến 6 binh sĩ thiệt mạng ở miền Tây Libya 2 ngày trước đó. Trong khi đó, chính quyền nước này cũng cho biết đã bắt giữ nhiều thủ phạm gây ra vụ tấn công.
Hiện trường vụ tấn công tại trạm kiểm soát ở thị trấn Zliten ngày 23/8 (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hãng tin Amaq của IS đã phát đi thông điệp thừa nhận tổ chức khủng bố này đã tiến hành vụ tấn công nhằm vào trạm kiểm soát Wadi K'am (Oa-đi Kam) ở thị trấn Zliten (Dơ-li-ten) hôm 23/8 vừa qua.

Phát biểu trên kênh truyền hình al-Ahrar của Libya vào tối 25/8, đại diện của Chính phủ đoàn kết dân tộc Libya (GNA) cho biết rằng "những thủ phạm gây ra vụ tấn công đã bị bắt giữ". Tất cả những người bị bắt đều là công dân Libya và kết quả điều tra ban đầu cho thấy họ là thành viên của IS. Tuy nhiên, ông không đưa ra chi tiết về số lượng người bị bắt.

7 năm sau sự sụp đổ chế độ của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi (Mô-a-mơ Ca-đa-phi) vào năm 2011, Libya đang tồn tại 2 chính quyền với các lực lượng vũ trang riêng, gồm GNA hoạt động tại Tripoli do Thủ tướng Fayez al-Sarraj (Phay-ét An Xa-ra) lãnh đạo, được quốc tế công nhận và một chính quyền đối lập của Tướng Khalifa Haftar (Kha-li-pha Háp-ta) tại miền Đông. Hiện đã hình thành nhiều nhóm thánh chiến và dân quân vũ trang nổi dậy, tạo ra một bầu không khí chính trị bất ổn ở quốc gia Bắc Phi giàu tài nguyên dầu khí này./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực