Jordan hỗ trợ dòng người tị nạn Syria

Chủ nhật, 01/07/2018 10:16
Ngày 30/6, chính phủ Jordan thông báo quân đội nước này đã bắt đầu chuyển hàng viện trợ nhân đạo cho hàng nghìn người Syria đang tị nạn ở thị trấn Ramtha thuộc khu vực biên giới.

Ngày 30/6, chính phủ Jordan thông báo quân đội nước này đã bắt đầu chuyển hàng viện trợ nhân đạo cho hàng nghìn người Syria đang tị nạn ở thị trấn Ramtha thuộc khu vực biên giới.

 

Binh sỹ Jordan phân phát nước uống và lương thực cho người tị nạn Syria.
Ảnh minh họa: (Nguồn: AFP/TTXVN)

Thông báo của chính phủ Jordan khẳng định hoạt động này hoàn toàn phù hợp với quan điểm hỗ trợ của nước này cho Syria. Hàng viện trợ cho người dân Syria bao gồm lương thực, nước uống và các nhu yếu phẩm khác. Ngoài ra, thông báo cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế thúc đẩy các nỗ lực nhằm tìm kiếm một giải pháp chính trị giúp giải quyết cuộc xung đột kéo dài nhiều năm qua tại Syria.

Trong khi đó, trong thông báo đăng tải trên mạng Twitter, Ngoại trưởng Jordan Ayman Safadi (Ay-man Xa-pha-đi) cho biết: “Chính phủ Jordan đang làm tất cả những gì có thể để giúp người tị nạn. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang liên lạc với tất cả các bên để tạm dừng chiến sự và bảo vệ thường dân”.

Động thái mới nhất nêu trên được đưa ra sau khi chính phủ Jordan cho biết nước này không thể hỗ trợ làn sóng tị nạn mới từ Syria, gồm những người phải tạm rời bỏ nhà cửa sau khi quân đội Syria đẩy mạnh các hoạt động quân sự ở các khu vực Tây Nam nước này. Hôm 29/6, Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres (An-tô-ni-u Gu-tê-rét) đã lên tiếng kêu gọi ngừng ngay lập tức các hoạt động quân sự đang diễn ra ở Tây Nam Syria. Phát biểu thông qua người phát ngôn Stephane Dujarric (Xtê-phan Đu-gia-rích), ông Guterres kêu gọi tất cả các bên tôn trọng nghĩa vụ của họ theo luật nhân đạo và nhân quyền quốc tế, bảo vệ dân thường và tạo điều kiện cho việc nối lại hoạt động viện trợ nhân đạo./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực