Liên hợp quốc kêu gọi hơn 800 triệu USD giúp Somalia giải quyết khủng hoảng nhân đạo

Thứ năm, 18/05/2017 21:18
(ĐCSVN) – Trước bối cảnh cuộc khủng hoảng nhân đạo tại Somalia đang ngày một xấu đi, Liên hợp quốc ngày 17/5 kêu gọi số tiền viện trợ hơn 800 triệu USD để giúp quốc gia đang phải vật lộn với bất ổn và nghèo đói này vượt qua khó khăn.


Cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Somalia đang ngày một xấu đi (Ảnh: AFP/Getty Images)

“Cuộc khủng hoảng nhân đạo đã xấu đi một cách nhanh chóng, hơn cả những dự báo ban đầu”, Phó Đại diện đặc biệt của Tổng Thư ký Liên hợp quốc tại Somalia Raisedon Zenenga phát biểu trước Hội đồng Bảo an tại New York.

Ông cho biết, người dân đang chết dần chết mòn và cần được bảo vệ, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em khi mà tình trạng hạn hán đã buộc họ phải di cư từ các khu vực nông thôn ra thành thị và khi mà tình trạng bạo lực tình dục gia tăng ở các trại tản cư.

Theo ông Zenenga, việc tăng cường các hoạt động ứng phó của các tổ chức nhân đạo đã ngăn chặn được nạn đói ở Somalia, tuy nhiên, nhu cầu hỗ trợ nhân đạo đang gia tăng nhanh chóng. Bởi vậy, cần có thêm nguồn kinh phí để giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo ở quốc gia này.

Theo Liên hợp quốc, Kế hoạch Ứng phó Nhân đạo 2017 mới nhận được 669 triệu USD cam kết, số tiền cần được lấp đầy là 831 triệu USD.

Hiện có hơn 6 triệu người ở Somalia bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng nhân đạo, trong đó chỉ có khoảng 3 triệu người được tiếp cận với các khẩu phần ăn hỗ trợ.

Trong một nỗ lực nhằm giúp đỡ người dân Somalia, Quỹ từ thiện và nhân đạo Mohammad Bin Rashid ngày 17/5 đã phân phát 360 tấn lương thực cho khoảng 4.600 gia đình ở Somalia. Số hàng viện trợ này bao gồm: gạo, bột, đường, sữa, dầu ăn…./.

Kiều Giang (theo UN, Gulf News)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực