Malaysia sẽ cấm sử dụng túi nilon trong một năm

Thứ hai, 28/05/2018 20:31
(ĐCSVN) – Việc tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức cho mọi người dân sẽ được Chính phủ Malaysia thực hiện trước khi lệnh cấm sử dụng túi nilon được ban hành trên cả nước.

Túi nilon thường phải mất 500 năm mới có thể phân hủy trong môi trường. (Ảnh: AFP)

Bộ trưởng Nhà ở và Chính quyền địa phương Malaysia Zuraida Kamaruddin ngày 28/5 cho biết, nhận thức của người dân về việc vì sao Chính phủ cần thực thi lệnh cấm sử dụng túi nilon vẫn chưa cao, mặc dù lệnh cấm này đã được áp dụng ở Kuala Lumpur, Putrajaya, Selangor, Melaka và Johor.

Theo bà, Chính phủ chỉ có thể ban hành được lệnh cấm khi người dân hiểu được lý do của việc này là gì. Bà mong rằng, người dân nên dành cho Chính phủ thời gian để tổ chức các chương trình tuyên truyền, giáo dục cộng đồng. Và khi được ban hành, lệnh cấm dự kiến sẽ được duy trì trong vòng một năm.

Hiện nay, người dân Malaysia vẫn có thói quen sử dụng túi nilon vì sự nhanh gọn và tiện lợi. Hiệp hội sản xuất nhựa Malaysia cho biết trong tháng 4 vừa qua, mỗi người dân Malaysia tiêu thụ khoảng 300 túi nilon trung bình mỗi năm.

Theo giới chức Malaysia, túi ni lông thông thường phải mất 500 năm mới có thể phân hủy. Điều này làm gia tăng chi phí quản lý chất thải tại các khu chứa rác vì không thể tái sử dụng ngay được, đồng thời túi nilon còn gây ô nhiễm và hủy hoại môi trường./.

Kiều Giang (theo CNA, Malaysiakini)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực