Na Uy là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới 2017

Thứ hai, 20/03/2017 16:37
(ĐCSVN) – Việt Nam đạt 5.074 điểm, xếp thứ 94 trên tổng số 155 quốc gia trong xếp hạng các quốc gia hạnh phúc.

Việt Nam xếp thứ 94 trên tổng số 155 quốc gia trong xếp hạng các quốc gia hạnh phúc.
 (Ảnh: Khánh Linh)

Báo cáo “World Happiness Report 2017” do tổ chức Mạng lưới Các giải pháp phát triển bền vững (SDSN) vừa công bố cho thấy, Nauy cùng với Đan Mạch vẫn là “các quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới”.

Đây là lần thứ 5 SDSN tiến hành nghiên cứu và đánh giá chỉ số hạnh phúc đối với 155 quốc gia trên thế giới dựa trên các yếu tố như: Tổng sản phẩm quốc nội (GDP), hỗ trợ xã hội, tuổi thọ bình quân của người dân, tự do lựa chọn, sự hào phóng, tình trạng tham nhũng….

Theo báo cáo, Nauy, tiếp sau là Đan Mạch, Iceland, Thụy Sĩ, Phần Lan, Hà Lan, Canada, New Zealand, Australia và Thụy Điển nằm trong top 10 quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới.

Mỹ đứng thứ 14, Đức thứ 16, Anh và Pháp lần lượt xếp thứ 19 và 31.

Những vị trí xếp cuối cùng trong số 155 quốc gia được đánh giá là những nước thuộc khu vực châu Phi cận Sahara, Nam Sudan, Liberia, Guinea, Togo, Rwanda, Tanzania, Burundi và Cộng hòa Trung Phi. Thêm vào đó là Syria và Yemen – hai quốc gia bị tàn phá bởi chiến tranh dân sự.

Trong bảng xếp hạng này, Việt Nam đứng thứ 94, trên Nigeria, Tajikistan và Bhutan, tăng 2 bậc so với năm 2016.

Ông Jeffrey Sachs, Giám đốc SDSN đồng thời là cố vấn đặc biệt của Tổng thư ký Liên hợp quốc, cho biết: “Các quốc gia hạnh phúc là những nước có sự cân bằng lành mạnh giữa sự thịnh vượng, được đo lường theo cách thông thường, và vốn xã hội, có nghĩa là mức độ tin cậy cao trong xã hội, ít bất bình đẳng và lòng tin vào chính phủ".

Mục tiêu của báo cáo nhằm cung cấp thêm một công cụ cho các chính phủ, các doanh nghiệp và tổ chức để cải thiện phúc lợi tại quốc gia mình./.

Khánh Linh (Theo worldhappiness.report, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực