Nga, Mỹ chia sẻ quan tâm về cuộc chiến chống khủng bố

Thứ năm, 06/06/2019 16:14
Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình RBC, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Moskva và Washington chia sẻ mối quan tâm về cuộc chiến chống khủng bố.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov/TTXVN

Trong bài trả lời phỏng vấn phát ngày 6/6, ông Lavrov nêu rõ: "Dĩ nhiên, chúng tôi chia sẻ mối quan tâm về cuộc chiến chống khủng bố. Lợi ích của chúng tôi trong lĩnh vực này chỉ giống nhau khi các phần tử khủng bố không bị lợi dụng cho mục đích chính trị, điều từng diễn ra trước đây".

Ngoại trưởng Lavrov giải thích, những cuộc thử nghiệm của Mỹ trong vấn đề này đã dẫn tới sự thành lập nhóm khủng bố quốc tế al-Qaeda ở Afghanistan và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq.

Ông Lavrov nhấn mạnh: "Hiện tại, nhóm khủng bố Jabhat Nusra theo kiểu al-Qaeda đã nổi lên ở Syria và tiếp tục thích nghi. Do đó đối thoại lần này là cần thiết".

Cả Nga và Mỹ đều triển khai lực lượng tại Syria. Đáng chú ý, lực lượng Mỹ đồn trú trên lãnh thổ quốc gia Trung Đông này mà không có sự cho phép của chính quyền Syria, trong khi lực lượng Nga hỗ trợ các nỗ lực chống khủng bố của quân đội Syria theo đề nghị của Tổng thống Syria Bashar al-Assad./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực