Người dân châu Âu lo ngại làn sóng nhập cư làm tăng nguy cơ khủng bố

Thứ ba, 12/07/2016 18:48
(ĐCSVN) – Theo kết quả một cuộc điều tra vừa được công bố ngày 11/7, khoảng một nửa người dân châu Âu đang lo ngại rằng, dòng người tị nạn làm gia tăng nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công tại đất nước họ; trong khi đó, Đông Âu đặc biệt chứng kiến những người tị nạn trở thành một gánh nặng đối với nền kinh tế.

Hơn 1 triệu người tị nạn đã được đăng ký tại châu Âu vào năm 2015 (Ảnh: AFP)

Trung tâm nghiên cứu của Mỹ Pew Research Center đã tiến hành điều tra ý kiến của những người dân trong độ tuổi bầu cử tại 10 quốc gia, nơi tỷ lệ dân số nhập cư rất khác nhau, Tại Pháp, 46% những người được hỏi cho rằng “người nhập cư sẽ làm tăng khả năng xảy ra khủng bố” tại quốc gia này. Trong khi đó, tỷ lệ này là 52% tại Anh, 61% tại Đức, 71% tại Ba Lan và 76% tại Hungary.

Trong trung hạn, 59% số người được hỏi tại 10 quốc gia bày tỏ lo ngại về việc người tị nạn có liên quan đến nguy cơ khủng bố ở 10 quốc gia châu Âu.

Khi được hỏi liệu "người tị nạn có là một gánh nặng vì họ lấy việc làm và lợi ích xã hội" của địa phương hay không?, chưa đầy 1/3 người Đức (31%) nói rằng họ đồng ý với thông tin này, trong khi 82% người Hungary có suy nghĩ như vậy. Tính trung bình, tổng cộng 50% số người châu Âu được hỏi ủng hộ ý kiến trên.

Gần một nửa số người Italy và Thụy Điển được hỏi cho rằng, những người tị nạn chịu trách nhiệm đối với hành vi phạm tội nhiều hơn các nhóm khác. Song chỉ có 13% người Tây Ban Nha ủng hộ tuyên bố này./.

Khánh Linh (Theo Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực