Nhật Bản cảnh báo núi lửa phun trào, hạn chế tiếp cận

Thứ năm, 08/08/2019 18:50
(ĐCSVN) – Một ngọn núi lửa của Nhật Bản nằm cách Tokyo khoảng 140km về phía Tây đã phun trào vào đêm 7/8 rạng sáng 8/8, lần đầu tiên kể từ năm 2015, khiến việc tiếp cận bị hạn chế.

 

Ảnh chụp màn hình của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho thấy núi Asama phun trào ngày 8/8/2019 (Ảnh: AFP)


Theo báo cáo mới nhất, núi lửa Asama – một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất tại Nhật Bản đã hoạt động trở lại, phun ra những cột khói và tro bụi cao tới gần 2km.

Cơ quan Khí tượng Quốc gia Nhật Bản ngay lập tức nâng mức cảnh báo lên một bậc, mức báo động số 3 trong thang cảnh báo 5 bậc, đồng nghĩa với việc cấm tiếp cận trong phạm vi 4km từ địa điểm xảy ra phun trào.

Cơ quan này cũng đồng thời cảnh báo những khối đất đá lớn và dòng khí nóng đang dịch chuyển nhanh có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ trong phạm vi 4km từ miệng núi lửa. Tùy thuộc vào hướng gió, các khu định cư gần núi lửa có thể bị ảnh hưởng do đất đá và tro bụi trong không khí.

Các chuyên gia đánh giá núi lửa Asama tiếp tục phun trào trong sáng 8/8 nhưng ở mức "bình thường" và không quan sát thấy nó tăng cường hoạt động.

Nhật Bản có hơn 100 núi lửa đang hoạt động. Vào tháng 9/2014, một núi lửa phun trào đã khiến 63 người khác thiệt mạng và mất tích./.

Khánh Linh (Theo AFP, NHK)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực