Nhật Bản lo ngại tái bùng phát dịch COVID-19

Thứ hai, 15/06/2020 16:05
(ĐCSVN) – Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ tái bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) tại nước này. Ông đề nghị người dân không chủ quan cho rằng virus gây bệnh sẽ suy yếu trong những tháng hè nóng bức sắp tới.

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo cảnh báo về  nguy cơ tái bùng phát dịch COVID-19 ở  nước này
(Ảnh: NHK)

Phát biểu trên một chương trình truyền hình trực tiếp tối 14/6, ông Abe cảnh báo người dân không nên chủ quan rằng dịch bệnh sẽ suy yếu trong mùa hè này bởi virus thậm chí còn lây lan rất mạnh ở các quốc gia cực nóng khu vực Trung Đông.

Ông nhấn mạnh rằng, cần phải tăng cường cho làn sóng thứ hai của dịch bệnh thông qua việc thúc đẩy hệ thống chăm sóc sức khỏe và các xét nghiệm virus.

Ông Abe cho biết, các lệnh hạn chế đi lại quốc tế sẽ dần được dỡ bỏ, trong khi đó các biện pháp phòng chống virus sẽ vẫn được thực thi. Ông cho biết chính phủ sẽ nghiên cứu một cách cẩn trọng việc nới lỏng các biện pháp hạn chế có tính tới tình hình lây nhiễm ở từng quốc gia.

Người đứng đầu chính phủ Nhật Bản khẳng định, nước này đang tiến hành nghiên cứu về vaccine, trong khi các nỗ lực bào chế vaccine cũng đang được tiến hành ở Mỹ và Anh. Nhật Bản đang thảo luận với các công ty bào chế vaccine để đảm bảo khả năng tiếp cận ngay khi các công ty hoàn thành nghiên cứu.

Trong một diễn biến có liên quan, ngày 14/6, giới chức Tokyo cho biết, thành phố này ghi nhận thêm 47 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp. Đây là ngày đầu tiên trong suốt 6 tuần qua, số ca nhiễm mới ở thành phố này vượt ngưỡng 40 ca.

Chính quyền thành phố Tokyo cho biết, trong số 47 ca nhiễm mới, có tới 32 ca liên quan đến các cơ sở giải trí về đêm.

Trong ngày 14/6, Thị trưởng Tokyo Koike Yuriko đã có cuộc gặp với người đứng đầu quận Shinjuku và Bộ trưởng phụ trách vấn đề ứng phó với dịch COVID-19 của Chính phủ Nishimura Yasutoshi. Họ khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ để ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh tại các cơ sở giải trí về đêm./.

Kiều Giang (theo NHK, The Japan Times)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực