Nhật Bản nới lỏng các biện pháp hạn chế nhập cảnh cho người dân

Thứ sáu, 21/08/2020 16:29
(ĐCSVN) – Đài truyền hình nhà nước NHK ngày 21/8 đưa tin cho biết, Nhật Bản có kế hoạch nới lỏng các hạn chế đối với công dân nước ngoài trở lại với thị thực cư trú bắt đầu từ tháng tới.

Số ca mắc COVID-19 trên thế giới sắp chạm mốc 23 triệu

leftcenterrightdel
 Nhật Bản nới lỏng các biện pháp hạn chế nhập cảnh cho người dân. (Ảnh: Reuters)

Cụ thể, theo NHK, những người có thị thực, bao gồm những người sở hữu Thẻ thường trú và sinh viên diện trao đổi, sẽ được phép tái nhập cảnh vào Nhật Bản với điều kiện họ phải trải qua xét nghiệm COVID-19 và cách ly 14 ngày. Chính sách tương tự được áp dụng cho công dân Nhật Bản nhập cảnh trở lại đất nước.

Một quan chức lãnh sự thuộc Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết "vẫn chưa có quyết định" về việc nới lỏng các hạn chế đường biên giới.

Đối mặt với cuộc khủng hoảng y tế nghiêm trọng do đại dịch COVID-19 gây ra, Nhật Bản đã thực hiện một số biện pháp nghiêm ngặt nhất trên thế giới, trong đó áp dụng cấm nhập cảnh vào lãnh thổ nước này đối với công dân hơn 140 quốc gia, kể cả những người có thị thực dài hạn, chỉ có một số ngoại lệ hiếm hoi.

Theo số liệu trên trang thống kê Worldometers Nhật Bản tính đến nay đã ghi nhận tổng số 58.501 ca mắc COVID-19 và 1.144 ca tử vong vì dịch bệnh nguy hiểm này./.

Khánh Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực