Singapore: Dân số giảm do đại dịch COVID-19

Thứ sáu, 25/09/2020 19:18
(ĐCSVN) – Theo số liệu thống kê hằng năm vừa được Singapore công bố ngày 24/9, lần đầu tiên kể từ năm 2003, dân số nước này giảm do lệnh hạn chế di chuyển và tình trạng thất nghiệp vì đại dịch COVID-19 khiến lao động nước ngoài buộc phải rời đi.

Báo cáo cho thấy, dân số Singapore đã giảm 18.000 người, tương đương 0,3%, xuống còn 5,69 triệu người, giảm mạnh ở độ tuổi từ 20-24. Số người nước ngoài sống ở Singapore giảm 2% xuống còn 1,64 triệu người.

“Xu hướng này là do những thách thức liên quan đến COVID-19 khi có lệnh hạn chế di chuyển và nhu cầu lao động giảm” - Báo cáo lý giải. Số lượng lao động trong ngành dịch vụ, vốn phụ thuộc vào nhân công giá rẻ đến từ nước ngoài, giảm mạnh.

 Người nước ngoài tại Singapore phải rời đi do lệnh hạn chế di chuyển và tình trạng thất nghiệp. 
(Ảnh: Reuters)

Singapore đang phải đối mặt với mức suy giảm kinh tế lớn nhất trong lịch sử khi Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này dự báo sẽ giảm từ 5-7%. Điều này đã buộc chính phủ phải nâng rào cản trong việc tuyển dụng người nước ngoài để duy trì việc làm cho người dân địa phương. 

Singapore được biết đến là quốc gia có mức thuế thấp đối với doanh nghiệp và là nơi đặt trụ sở của nhiều doanh nghiệp đa quốc gia. Số lượng người nhập cư ở Singapore đã tăng gấp đôi trong 20 năm qua, thúc đẩy sự gia tăng dân số ở một đất nước có tỉ lệ sinh thấp nhất thế giới./.

 

Thu Thủy (Theo Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực