Uganda bắt đầu chiến dịch tiêm vaccine ngăn ngừa dịch Ebola

Thứ năm, 08/11/2018 21:20
(ĐCSVN) – Bộ Y tế Uganda với sự hỗ trợ từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã bắt đầu tiêm vaccine cho các nhân viên y tế tuyến đầu nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus gây bệnh Ebola.

Một nhân viên y tế ở Rwebisengo, Uganda đang được tiêm vaccine phòng bệnh Ebola (Ảnh: WHO)

Việc tiêm vaccine đã được tiến hành từ ngày 7/11 tại quận Ntoroko và sẽ được thực hiện ban đầu tại 5 quận có nguy cơ cao tiếp giáp với Cộng hòa Dân chủ (CHDC) Congo.

Theo đó, có tổng số 2.100 liều vaccine sẽ được tiêm phòng cho các nhân viên y tế nhằm bảo vệ họ chống lại chủng virus hiện đang hoành hành ở nhiều khu vực thuộc CHDC Congo. Loại vaccine này hiện đang được quản lý ở CHDC Congo và được chứng minh bằng những kết quả tích cực trong việc chống lại virus gây bệnh này.

Hiện không có trường hợp mắc Ebola nào được ghi nhận ở Uganda, nhưng các cơ quan chức năng nước này đang thực hiện kế hoạch nhằm tránh lặp lại hậu quả nghiêm trọng của các đợt bùng phát trước đó.

Tiến sĩ Yonas Tegegn Woldemariam, đại diện của WHO tại Uganda cho rằng, tiêm vaccine là một bước tiến lớn trong việc giảm nhẹ nguy cơ mắc bệnh Ebola cho nhân viên y tế.

Chiến dịch tiêm phòng cho nhân viên y tế ở Uganda được đưa ra trong bối cảnh dịch Ebola tại CHDC Congo vẫn đang diễn biến xấu. Ít nhất 300 trường hợp nghi nhiễm Ebola đã được báo cáo ở CHDC Congo, với 265 trường hợp đã được xác nhận và trong đó 151 người đã tử vong – WHO cho biết. Đây là đợt bùng phát dịch Ebola lần thứ 10 tại quốc gia Trung Phi này. Đợt dịch lần này chủ yếu xảy ra ở thị trấn Beni thuộc tỉnh Bắc Kivu gần biên giới với Uganda./.

Kiều Giang (theo WHO, NBC News)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực