WHO tin tưởng vào khả năng kiểm soát dịch của Trung Quốc

Thứ ba, 28/01/2020 19:13
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đánh giá cao các biện pháp kiên quyết mà Chính phủ Trung Quốc đã thực hiện trong bối cảnh dịch viêm phổi cấp do virus corona mới đang hoành hành tại quốc gia châu Á này, đồng thời tin tưởng vào khả năng của Trung Quốc kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh lây lan.
leftcenterrightdel
Hiện đã có sẵn thuốc để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus corona, tuy nhiên các chuyên gia còn lo ngại về hiệu quả của chúng (Nguồn: tintuconline.com.vn) 

Theo Tân Hoa xã, tuyên bố trên được Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus (Tê-đrốt A-đa-nôm Ghê-brây-e-xút) đưa ra trong cuộc gặp Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị (Wang Yi) ngày 28/1 tại Bắc Kinh. Theo ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, WHO và cộng đồng quốc tế đánh giá cao các biện pháp kiên quyết mà Chính phủ Trung Quốc đã thực hiện, cũng như những nỗ lực to lớn của nước này nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Ông Tedros nhấn mạnh WHO không khuyến cáo các nước tiến hành sơ tán công dân và kêu gọi cộng đồng quốc tế bình tĩnh, không nên có phản ứng thái quá. Ông cho biết WHO tin tưởng khả năng kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh của Trung Quốc. Ông cũng bày tỏ WHO hy vọng tăng cường hợp tác với Trung Quốc và sẵn sàng cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết.

Về phần mình, ông Vương Nghị tuyên bố Trung Quốc có đầy đủ khả năng, lòng tin và nguồn lực để xử lý dịch bệnh này trong thời gian nhanh nhất. Ông cho biết thêm Trung Quốc sẵn sàng duy trì hợp tác sâu rộng với cộng đồng quốc tế, đặc biệt với WHO theo phương thức cởi mở và minh bạch nhằm góp phần đảm bảo sức khỏe cho người dân trên toàn thế giới./.

Lan Phương/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực