Yemen đối mặt cuộc khủng hoảng nhân đạo lớn nhất thế giới

Thứ ba, 16/06/2020 15:12
(ĐCSVN) – Tổng Thư ký Liên đoàn Arab Abul Gheit cho biết, tình hình nhân dạo ở Yemen sẽ trở nên thảm khốc nếu các nước trên thế giới không hỗ trợ tài chính để giải cứu quốc gia này.

 Nghèo đói, bệnh tật, chiến tranh,... đang đe dọa cuộc sống  người dân Yemen, đặc biệt là trẻ em

(Ảnh: Inventiva)

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 15/6, ông Abul Gheit cho biết, hội nghị các nhà tài trợ cho Yemen do Saudi Arabia và Liên hợp quốc phối hợp tổ chức hôm 2/6 chỉ nhận được cam kết 637 triệu USD dành cho Yemen. Trong khi nước này thực sự cần đến số tiền 4 tỷ USD để vượt qua được những tác động nặng nề của chiến tranh tàn phá đất nước.

Khoảng 80% dân số Yemen phải sống phụ thuộc vào các nguồn viện trợ. Cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Yemen đang là cuộc khủng hoảng lớn nhất trên thế giới, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang lây lan tại quốc gia này.

Theo Liên hợp quốc, 2 triệu trẻ em Yemen đang rơi vào tình trạng suy dinh dưỡng cấp tính. Cứ 10 phút lại có 1 em bé dưới 5 tuổi ở Yemen tử vong vì những bệnh có thể phòng ngừa được.

Kể từ đầu năm đến nay, Yemen có thêm khoảng 80.000 người phải rời bỏ nhà cửa, nâng tổng số người phải rời khỏi nhà ở nước này tăng lên tới gần 4 triệu người. Bên cạnh đó, hệ thống  y tế yếu kém, cùng những điều kiện vệ sinh môi trường không đảm bảo khiến Yemen phải đối mặt với thách thức lớn về dịch bệnh.

Hiện Yemen ghi nhận 844 ca mắc  bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, trong đó 204 ca đã tử vong. Bên cạnh đó, dịch tả tiếp tục hoành hành ở Yemen, với hơn 110.000 người mắc bệnh kể từ đầu năm tới nay./.

Kiều Giang (theo Egypt Today, Inventiva)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực