90 năm Ngày thành lập Đảng: Bạn bè Canada đánh giá cao vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam

Chủ nhật, 02/02/2020 16:05
Hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020), ngày 1/2, tại thành phố Toronto (Tô-rôn-tô, Canada), Hội Hữu nghị Canada-Việt Nam (CVFS) đã tổ chức hội thảo với chủ đề: “Đảng Cộng sản Việt Nam: 90 năm thành tựu và đoàn kết quốc tế”.
leftcenterrightdel
Các tuyển tập sách viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh trưng bày tại Hội thảo: “Đảng Cộng sản Việt Nam: 90 năm thành tựu và đoàn kết quốc tế”. Ảnh: Đỗ Việt Dũng-PV TTXVN tại Canada

Phát biểu tại hội thảo, ông Louis Lang (Lu-ít Lan-gơ) – đại diện Đảng Cộng sản Canada (Marxist-Leninist) – đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến Đảng Cộng sản và nhân dân Việt Nam,  khẳng định hội thảo kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam là cơ hội để nghiên cứu, tìm hiểu về vai trò của Đảng Cộng sản trong xã hội hiện đại, trong việc tổ chức, tập hợp nhân dân, cùng giải quyết các vấn đề của xã hội. Theo ông Lang, mối quan hệ giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Canada đang được củng cố qua các chuyến thăm quan, tìm hiểu Việt Nam của người dân Canada, qua việc phát triển quan hệ song phương trên nhiều lĩnh vực, và đặc biệt là với sự đóng góp của các sinh viên Việt Nam đang du học ở Canada.

Việt Nam hiện thuộc nhóm các quốc gia tăng trưởng kinh tế cao và ổn định hàng đầu châu Á. Vị thế của Việt Nam cũng không ngừng được nâng cao trên trường quốc tế. Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN, ông Philip Fernandez (Phi-líp Phéc-nan-đết), thành viên của CVFS, đảng viên Đảng Cộng sản Canada (Marxist-Leninist) đã khẳng định vai trò lãnh đạo không thể thiếu của Đảng Cộng sản Việt Nam trong những thành tựu trên của đất nước. Ông nhấn mạnh: "Uy tín và vị thế cao của Việt Nam trên trường quốc tế đã phản ánh sức mạnh chính trị và ý thức hệ của Đảng, cũng như khả năng tài tình của Đảng khi tìm ra phương hướng trong tình hình quốc tế phức tạp hiện nay, và cùng với sự tham gia của nhân dân để đưa ra chương trình nghị sự nhằm xây dựng một nước Việt Nam hiện đại. Một ưu điểm nổi bật của Đảng Cộng sản Việt Nam đó là khả năng ứng dụng một cách sáng tạo các nguyên lý của chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh vào điều kiện của Việt Nam để đạt được các mục tiêu ở quy mô quốc gia và quốc tế. Điều này cũng phản ánh niềm tin của người dân Việt Nam vào sự lãnh đạo của Đảng. Và niềm tin của cộng đồng quốc tế đối với Đảng Cộng sản Việt Nam cũng đã được thể hiện khi Việt Nam mới đây đã trúng cử Ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) nhiệm kỳ 2020-2021 với số phiếu gần như tuyệt đối”.

Các thành viên tham dự hội thảo rất ấn tượng và cảm phục khi được xem tư liệu về những mốc son hào hùng của dân tộc Việt Nam như sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam, cuộc Cách mạng Tháng 8/1945, chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy 5 châu, cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và xây dựng Chủ nghĩa xã hội, những thành tựu nổi bật của Đảng trong quá trình Đổi mới và phát triển kinh tế thành công của Việt Nam.

Hội thảo lần này trưng bày các bức tranh của hai họa sĩ Canada Jean-Maurice Gélinas (Giăng Mô-rít Giê-li-na) và Guy Lapierre (Guy La-pi-e) vẽ chân dung Bác Hồ và phong cảnh Việt Nam trên nền của chất liệu sơn dầu, bột màu khô. Các tác phẩm “Đại thắng mùa Xuân 1975- Sức mạnh của trí tuệ Việt Nam”, "Điện Biên Phủ- Khúc tráng ca vang mãi”, “Hồ Chí Minh: Biên niên tiểu sử”… cũng được giới thiệu tại hội thảo đã giúp bạn bè Canada hiểu được vai trò lãnh đạo của Đảng trong chiều dài của lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hội thảo trên là một trong những hoạt động có ý nghĩa lớn và thiết thực của Hội Hữu nghị Canada-Việt Nam nhằm kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng. Đây cũng là dịp để bạn bè Canada hiểu biết hơn về kho sử vàng của Đảng ta, cũng như củng cố tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước./.

TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực