Báo Ôxtrâylia đưa tin về việc tìm kiếm hài cốt các liệt sĩ Việt Nam

Thứ tư, 21/07/2010 16:41

Báo "Người Ôxtrâylia" ngày 20/7 đưa tin các nhà nghiên cứu quân sự Ôxtrâylia đã xác định được tên và địa điểm chôn cất 120 liệt sĩ Việt Nam hy sinh trong chiến tranh, trong đó có một số liệt sĩ hy sinh trong trận Bình Ba ngày 6-7/6/1969.

Nhóm nghiên cứu, với tên gọi "Hoạt động tìm kiếm các linh hồn phiêu bạt" do hai cựu chiến binh Ôxtrâylia tham gia cuộc chiến tranh Việt Nam là ông Đêrin Đề Hia (Derrill de Heer) và Bốp Hô (Bob Hall) điều hành hỗ trợ tìm kiếm binh sĩ mất tích trong chiến tranh (MIA), đã hoàn tất một dự án thí điểm giúp các gia đình Việt Nam tìm kiếm người thân hy sinh hoặc mất tích trong chiến tranh.

Ông Đơ Hia cho biết họ đã xác định được danh tính một số liệt sĩ thuộc trung đoàn 33 của Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia trận Bình Ba vào tháng 6/1969. Các binh sĩ Ôxtrâylia đã chôn cất các liệt sĩ Việt Nam và ghi lại địa điểm chôn cất trong các nhật ký chiến tranh của đơn vị họ. Cơ quan chức năng Ôxtrâylia cho biết họ sẽ trao cho phía Việt Nam những thông tin chi tiết nhằm hỗ trợ công tác tìm kiếm các liệt sĩ.

Nhóm nghiên cứu kêu gọi các cựu chiến binh Ôxtrâylia tham gia cuộc chiến tranh Việt Nam trao lại cho nhóm nghiêm cứu những bức ảnh, nhật ký, kỷ vật của các liệt sĩ Việt Nam hiện vẫn còn lưu giữ để trợ giúp thêm hoạt động tìm kiếm./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực