Các nước ASEAN đánh giá cao vai trò của Việt Nam tại Mexico

Thứ sáu, 19/07/2019 18:06
Ngày 18/7, đại sứ các nước Thái Lan, Indonesia, Philippines và Malaysia đã đánh giá cao vai trò của Việt Nam khi đảm nhiệm chức Chủ tịch luân phiên Ủy ban Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Mexico (ACMC) nửa đầu năm nay trong việc tăng cường quan hệ của khối với nước sở tại.

Các đại sứ Malaysia, Indonesia, Philipines, Thái Lan và Việt Nam
chụp ảnh chung. (Ảnh: Việt Hùng/TTXVN)

Tại lễ bàn giao chức Chủ tịch luân phiên ACMC cho Indonesia, Tham tán Đại sứ quán Việt Nam, Phụ trách ASEAN, Trần Thanh Tâm đã tổng kết các hoạt động của ACMC trong 6 tháng đầu năm 2019, trong đó bao gồm việc tổ chức các cuội hội thảo, tiếp xúc với quan chức sở tại nhằm tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết trong cộng đồng ASEAN, cũng như thúc đẩy sự hiểu biết giữa ASEAN và Mexico.

Tiếp nhận chức Chủ tịch luân phiên ACMC, Đại sứ Indonesia Cosmas Cheppy Tri Prakoso Wartono cam kết sẽ làm hết sức mình để đẩy mạnh các hoạt động của ACMC, qua đó tăng cường quan hệ với Mexico trên mọi mặt, đặc biệt là kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch và văn hóa.


Đại sứ Việt Nam Nguyễn Hoài Dương trao cờ ASEAN cho Đại sứ
Indonesia Cosmas Cheppy Tri Prakoso Wartono (Ảnh: Việt Hùng/TTXVN)

Các đại sứ của các quốc gia ASEAN ở Mexico, gồm Malaysia, Indonesia, Philipines, Thái Lan và Việt Nam, khẳng định tầm quan trọng của việc tăng cường đoàn kết trong khối cũng như thúc đẩy quan hệ mọi mặt, đặc biệt là kinh tế, thương mại, đầu tư và văn hóa, với Mexico, góp phần nâng cao hình ảnh và uy tín của ASEAN.

Theo số liệu thống kê của Bộ Kinh tế Mexico, kim ngạch thương mại giữa Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam đạt tăng trưởng bình quân trên 10%/năm và đạt 9,242 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2019./.

Việt Hùng/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực