Hãng Sputnik: "Việt Nam nêu tấm gương trong phòng chống dịch bệnh COVID-19"

Thứ bảy, 28/03/2020 12:43
Hãng thông tấn Sputnik của Nga trên bản phát thanh vừa có bài đánh giá cao những kinh nghiệm phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của Việt Nam, cho rằng "Việt Nam đã nêu tấm gương trong phòng chống dịch bệnh COVID-19".
 
Bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương - ảnh: Nguyễn Khánh
 

Theo Sputnik, Việt Nam đã làm được điều quan trọng nhất là nhanh chóng áp dụng các biện pháp để bảo vệ trước mối đe dọa nghiêm trọng. Việt Nam đã phản ứng rất nhanh khi dịch bệnh xuất hiện, thông qua biện pháp kiểm soát chặt biên giới với Trung Quốc, đưa những người đến từ Trung Quốc và các nước bị ảnh hưởng bởi COVID-19 đi cách ly, đồng thời đóng cửa các trường học, hạn chế đi du lịch, áp dụng các biên pháp kiểm dịch với sự hỗ trợ của quân đội.

Hãng Sputnik nhấn mạnh Chính phủ Việt Nam đã kiểm soát tình hình, thông báo kịp thời cho người dân về các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đưa ra khuyến nghị về chăm sóc sức khỏe và phòng chống dịch bệnh COVID-19. Các chuyên gia Việt Nam đã phát triển bộ kít xét nghiệm virus SARS-CoV-2, đang được sử dụng không chỉ ở Việt Nam mà còn được xuất khẩu sang các nước khác. Người dân Việt Nam rất quan tâm tình hình dịch bệnh, tuân thủ các khuyến nghị của cơ quan chức năng. 

Sputnik cũng nêu rõ người dân Việt Nam có truyền thống đoàn kết, nhất trí, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức. Điều đó giúp Việt Nam khống chế hiệu quả dịch COVID-19./. 

TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực