Tổng thống Moon Jae-in: Việt Nam đang dần trở thành một đất nước công nghiệp tiên tiến

Thứ sáu, 23/03/2018 17:22
Nhật báo The Korea Times (Thời báo Hàn Quốc) ngày 23/3 trang trọng đăng bài viết có ảnh Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (Mun Chê In) gặp ông Park Hang-seo (Pác Hang Xơ), huấn luyện viên (HLV) người Hàn Quốc của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam, sau khi đặt chân tới Hà Nội chiều 22/3 bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài 3 ngày tại Việt Nam.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bắt tay HLV trưởng đội tuyển bóng đá
U23 Việt Nam, ông Park Hang-seo (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Bài báo cho biết Tổng thống Moon Jae-in và Đệ nhất Phu nhân Kim Jung-sook (Kim Chong Xúc) đã tới sân tập của đội tuyển U23 ở Hà Nội để thăm HLV Park Hang-seo cùng các thành viên đội tuyển. Tại đây, Tổng thống Moon Jae-in đã khích lệ ông Park Hang-seo và toàn thể đội tuyển.

Sau đó cùng ngày, Tổng thống Moon Jae-in đã tham dự lễ động thổ xây dựng Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc, một biểu tượng của sự hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Tổng thống Moon Jae-in khẳng định Việt Nam đã tiến một bước gần hơn tới ước mơ xây dựng một đất nước công nghiệp tiên tiến và kinh nghiệm của Hàn Quốc đang giúp biến ước mơ của Việt Nam trở thành sự thật.

Trên trang kinh tế, tờ báo này đăng bài có ảnh minh họa về việc Ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Eximbank) phối hợp với Cơ quan Xúc tiến Thương mại - Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tổ chức buổi thông báo về Quan hệ Đối tác Kinh doanh Việt Nam - Hàn Quốc tại Hà Nội ngày 22/3, nhằm góp phần tăng cường các mối quan hệ kinh doanh giữa hai nước. Đây là một hoạt động có liên quan đến chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Moon Jae-in.

Tại sự kiện trên, Eximbank đã giới thiệu một chương trình hỗ trợ tài chính và các thủ tục vay vốn cho các công ty Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam. Các công ty Việt Nam đang hợp tác với các công ty Hàn Quốc cũng có thể tham gia chương trình này.

Tờ báo dẫn lời một quan chức của Eximbank cho biết chương trình sẽ không chỉ hỗ trợ các công ty Hàn Quốc hoạt động tại Việt Nam mà còn tăng cường xuất khẩu sang thị trường này. Chủ tịch Eximbank Eun Sung-soo (Ưn Xâng Xu) được dẫn lời bày tỏ hy vọng rằng chương trình tài chính của ngân hàng sẽ tạo cơ sở cho các công ty Hàn Quốc làm ăn tại Việt Nam và góp phần vào dự án cấp quốc gia về năng lượng tái tạo của Chính phủ Việt Nam./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực