Thủ tướng Pháp cảnh báo nguy cơ nhiều vụ khủng bố ở châu Âu

Chủ nhật, 20/03/2016 15:49
THX và AFP đều đưa tin, Thủ tướng Pháp Manuel Valls ngày 19/3 đã gọi vụ bắt giữ đối tượng tình nghi thực hiện các vụ tấn công khủng bố ở Paris (Pháp) Salah Abdeslam là "một bước đi quan trọng" trong cuộc chiến chống khủng bố, nhưng cảnh báo rằng những nguy cơ khủng bố vẫn còn rất cao.

Thủ tướng Pháp Manuel Valls. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ông Valls nêu rõ: "Đó là một bước đi quan trọng trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố nhưng mối đe dọa này còn rất cao, hoặc có lẽ là cao hơn những gì chúng ta từng biết trước (các vụ tấn công) ngày 13/11/2015. Những mạng lưới, tổ chức, cá nhân khác, ở Pháp, ở châu Âu, đang tổ chức để chuẩn bị các cuộc tấn công mới."

Cùng ngày, công tố viên Paris Francois Molins cho biết đối tượng lẩn trốn trong các vụ tấn công ở Paris (Pháp) mới bị bắt giữ Salah Abdeslam, đã khai với những người thẩm vấn rằng hắn "đã muốn tự thổi bay mình" tại sân vận động Stade de France, nhưng đã thay đổi ý định.

Cảnh sát Bỉ bao vây khu vực lực lượng đặc nhiệm thực hiện vụ bắt giữ nghi can ở quận Molenbeek-Saint-Jean, Brussels ngày 18/3. (Ảnh: AFP)

Theo Vietnam+

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực