Chìm phà làm ít nhất 31 người thiệt mạng

Thứ hai, 05/08/2019 15:18
(ĐCSVN) – Ít nhất 31 người đã thiệt mạng trong ba vụ chìm phà do gió mạnh và sóng lớn ở miền Trung Philippines cuối tuần qua.

Hiện trường một trong ba chiếc phà bị lật hôm 3/8 ở Philippines
(Ảnh: Reuters)

Người phát ngôn Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines Armand Balilo cho biết, 20 thi thể đã được tìm thấy trong ngày 4/8, cùng với 11 thi thể được tìm thấy trong ngày 3/8, nâng tổng số người thiệt mạng vì các vụ chìm phà lên tới 31 người.

Cảnh sát cho biết, nhiều thi thể khi được tìm thấy vẫn còn mặc áo phao. Có một trẻ em nằm trong số những người thiệt mạng.

Văn phòng cơ quan dân phòng Philippines trước đó cho biết, có 26 người thiệt mạng, 5 người vẫn mất tích và 55 người đã được cứu sống.

Ngày 3/8, một chiếc phà nhỏ chở 43 hành khách và 4 thuyền viên đã bị lật sau khi đi vào vùng có gió bão thuộc khu vực eo biển Iloilo-Guimaras, cách thủ đô Manila khoảng 450 km về phía nam vào khoảng giữa trưa. 11 hành khách bị đuối nước.

Cùng khoảng thời gian đó, một chiếc thuyền khác cũng bị lật. Tuy nhiên, trên thuyền không có hành khách nào và tất cả 5 thuyền viên đều sống sót.

Ba giờ sau đó, chiếc phà thứ ba chở 44 người cũng bị lật khi bị gió mạnh và sóng đánh. 20 hành khách trên chiếc phà này thiệt mạng.

Những người sống sót kể lại rằng, bầu trời đột nhiên chuyển sang màu tối ở giữa hành trình của họ. Tiếp theo đó là mưa và gió mạnh xuất hiện.

Cả ba chiếc thuyền phà nói trên đều là thuyền phà cơ giới, làm bằng gỗ dùng để chở khách du lịch và người dân địa phương đến những hòn đảo nhỏ.

Hiện cơ quan chức năng Philippines đang điều tra nguyên nhân các phương tiện này vẫn hoạt động trong điều kiện thời tiết nguy hiểm, trong khi các tàu thuyền khác đều được cho là đã hủy chuyến./.

Kiều Giang (theo The Straits Times, Sputnik)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực