Máy bay bị đánh cắp tại Mỹ không liên quan tới khủng bố

Thứ bảy, 11/08/2018 19:25
Ngày 10/8, hãng hàng không Alaska Airlines và giới chức sân bay quốc tế Sea-Tac ở Mỹ cho biết đã xảy ra một vụ cất cánh máy bay khi chưa được phép. Ngay sau đó, máy bay đã bị rơi tại khu vực Puget Sound.


 

Ngày 10/8, hãng hàng không Alaska Airlines và giới chức sân bay quốc tế Sea-Tac ở Mỹ cho biết đã xảy ra một vụ cất cánh máy bay khi chưa được phép, trong khi các nhân chứng cho hay các máy bay quân sự đang truy đuổi một máy bay gần sân bay ở thành phố Seattle (Xi-át-tơn) thuộc bang Washington này. Ngay sau đó, máy bay đã bị rơi tại khu vực Puget Sound.

Theo hãng hàng không trên, một nhân viên của hãng đã đánh cắp một chiếc máy bay Horizon Air Q400 và được cho là không chở theo hành khách. Q400 là loại máy bay động cơ tua-bin cánh quạt với 76 chỗ ngồi. Hoạt động của sân bay hiện đã trở lại bình thường. 

Trong khi đó, cảnh sát thành phố Seattle cho biết vụ rơi máy bay ở khu vực Puget Sound không liên quan tới khủng bố và người đánh cắp máy bay có ý định tự sát. Ngoài ra, 2 máy bay F-15 của quân đội truy đuổi chiếc máy bay Horizon Air Q400 bị đánh cắp không liên quan tới việc máy bay này bị rơi. Người thực hiện chuyến bay nói trên được cho là hành động một mình và đã thiệt mạng trong vụ việc. Cảnh sát đang tiến hành điều tra về lý lịch của đối tượng này.

Trước đó, lực lượng tuần duyên Mỹ đang nhận được thông tin có khói bốc lên từ một vụ rơi máy bay sau khi cất cánh trái phép ở Seattle./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực