Algeria tăng cường truy quét khủng bố ở miền Đông

Thứ sáu, 21/04/2017 16:49
Ngày 20/4 Tổng cục an ninh Algeria (DGSN) cho biết lực lượng an ninh thuộc tỉnh Constantine (Công-xtăng-tin), cách thủ đô Algiers 431 km về phía Đông, đã tiêu diệt 2 phần tử khủng bố nguy hiểm, ngăn chặn kế hoạch tấn công khủng bố nhằm vào một khu phố tại tỉnh trên.

Lực lượng an ninh Algeria tuần tra tại làng In-Salah, phía nam Algeria. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong chiến dịch này, lực lượng an ninh đã thu giữ 3 súng máy, 9 băng đạn, 300 viên đạn. 1 súng ngắn, 1 súng trường và 4 quả lựu đạn. Bộ Nội vụ Algeria khẳng định chiến dịch thể hiện sự cảnh giác và chuyên nghiệp của lực lượng an ninh trước mọi âm mưu xâm hại đến an ninh và sự ổn định của đất nước, cũng như sự sẵn sàng của lực lượng an ninh nhằm đảm bảo an toàn cho nhân dân.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Algeria cho biết quân đội nước này đã thu giữ được một số lượng lớn các loại vũ khí, trang thiết bị, đạn dược trong một chiến dịch truy quét khủng bố tại vùng Roud Ennous, tỉnh Ouargla (U-a-gla) phía bắc sa mạc Sahara, cách thủ đô Algiers hơn 800 km về phía Đông Nam.

Theo Bộ Quốc phòng Algeria, mặc dù có sự cải thiện rõ rệt về tình hình an ninh, nhưng các tỉnh ở phía Đông thủ đô Algiers, nhất là Boumerdès (Bua-mơ-đét), Tizi Ouzou (Ti-di U-du), Jijel (Gi-gien) và khu vực cực Nam, với các tỉnh Tamanrasset (Ta-man-rát-xét), Adrar (A-đra) và Illizi (In-li-di), hiện vẫn là những điểm nóng trong các chiến dịch chống khủng bố của quân đội Algeria. Nhà chức trách Algeria ước tính có hơn 300 phần tử khủng bố đang hoạt động trên lãnh thổ quốc gia Bắc Phi này. Kể từ tháng 1/2017 đến nay, Algeria đã tiêu diệt và bắt giữ hơn 70 phần tử khủng bố cùng 28 đối tượng hỗ trợ các mạng lưới khủng bố, thu giữ nhiều vũ khí và đạn dược. Trong năm ngoái, nhà chức trách Algeria đã bắt giữ và tiêu diệt hơn 160 đối tượng khủng bố./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực