Anh bổ nhiệm Tổng Giám đốc Cơ quan An ninh Nội địa trẻ nhất lịch sử

Thứ ba, 31/03/2020 16:58
(ĐCSVN) - Ngày 30/3, Chính phủ Anh đã bổ nhiệm ông Ken McCallum giữ chức Tổng Giám đốc Cơ quan An ninh Nội địa - MI5 - thay ông Andrew Parker dự định sẽ nghỉ hưu vào tháng 4 sau 7 năm tại vị.
Ông McCallum trở thành Tổng Giám đốc trẻ nhất trong lịch sử của MI5. (Ảnh: PA)

Quyết định bổ nhiệm ông Ken McCallum được Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel công bố. Bà Priti Patel cho hay: “Hiện chúng ta đang phải đối mặt với các mối đe dọa an ninh quốc gia chưa từng có. Tôi tin rằng, với kinh nghiệm và tầm nhìn của mình, ông Ken McCallum sẽ giúp Vương Quốc Anh đối diện với những thách thức sắp tới”.

Ông Ken McCallum từng giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tại MI5 kể từ tháng 4/2017. Ông được xem là người kế vị cho vị trí lãnh đạo tại cơ quan này.

Khi được bổ nhiệm vào vị trí này, ông Ken McCallum sẽ trở thành người lãnh đạo MI5 trẻ nhất của Anh từ trước đến nay. Ông Ken McCallum được đánh giá là người thích "hành động hơn là quan sát".

Người đứng đầu mới của MI5 cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ hơn với lĩnh vực tư nhân trong việc khai thác trí tuệ nhân tạo để giải quyết các hành động khủng bố và chống phá nhà nước.

Theo MI5, một trong những ưu tiên hàng đầu của ông McCallum là mở rộng, phát triển lĩnh vực học máy (một lĩnh vực của trí tuệ nhân tạo liên quan đến việc nghiên cứu và xây dựng các kỹ thuật cho phép các hệ thống “học” tự động từ dữ liệu để giải quyết những vấn đề cụ thể).

Ông Ken McCallum đã dành gần ¼ thế kỷ làm việc tại MI5. Ông luôn nhận được sự tôn trọng, quý mến từ đồng nghiệp bởi ông được cho là người dễ gần, đáng tin cậy, và luôn đưa ra các quyết định dứt khoát khi xử lý công việc.

“Sứ mệnh của MI5 là rất lớn”, ông McCallum cho hay. “Chúng tôi - cùng với các đối tác của chúng tôi - quyết đảm bảo sự an toàn cho quốc gia...”. “Tôi đã và đang cống hiến toàn bộ thời gian công tác tại nơi này. Đảm nhiệm trọng trách Tổng Giám đốc là một vinh hạnh lớn dành cho tôi”, ông McCallum nhấn mạnh.

MI5 được hình thành vào năm 1909 với nhiệm vụ chống tình báo, gián điệp và đảm bảo an ninh cho quốc gia.

Ông McCallum sẽ trở thành Tổng Giám đốc thứ 18 của MI5 kể từ ngày 1/4 sau khi ông Andrew Parker về hưu, người đã dành hơn 30 năm sự nghiệp cho công tác tình báo và an ninh quốc gia./.

Hoài Hà (Theo Daily Mail,Tegraph)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực