Bão Gaja gây thiệt hại lớn về người và của ở Ấn Độ

Thứ hai, 19/11/2018 17:15
(ĐCSVN) – Giới chức Ấn Độ ngày 18/11 xác nhận, cơn bão nhiệt đới Gaja đổ bộ vào đất liền nước này cuối tuần qua đã làm ít nhất 36 người thiệt mạng và nhiều tài sản bị hư hại.
Đường phố bang Tamil Nadu tan hoang sau bão Gaja. (Ảnh: The Indian Express)

Theo giới chức Ấn Độ, bão Gaja với sức gió lên tới 120 km/h đã đổ bộ vào bang Tamil Nadu sau khi tấn công bờ biển nước này vào ngày 16/11, làm hàng nghìn ngôi nhà bị hư hỏng và hàng trăm nghìn người phải sơ tán đến các trại tạm trú.

Thủ hiến bang Tamil Nadu Edappadi Palaniswami cho biết chính quyền bang sẽ hỗ trợ 14.000 USD cho gia đình các nạn nhân, đồng thời xác nhận đa số người thiệt mạng là do lũ, sập nhà và điện giật.

Trong khi đó, hàng trăm nhân viên cứu hộ khẩn cấp đã được điều động để khôi phục các tuyến đường và hệ thống lưới điện, cũng như đánh giá đầy đủ quy mô thiệt hại do cơn bão gây ra. Một trực thăng và hai tàu hải quân cũng tham gia công tác cứu hộ.

Ngoài thiệt hại lớn về người, bão Gaja còn khiến nhiều tài sản bị hư hại. (Ảnh: The Indian Express)

Cơ quan thời tiết Ấn Độ cho hay ngày 17/11 cơn bão đã suy yếu và di chuyển theo hướng Tây sang bang Kerala trước đi tiến về Biển Arab.

Đây là cơn bão lớn thứ hai đổ bộ vào bờ biển phía Đông Ấn Độ trong vài tuần trở lại đây, sau cơn bão Titli tấn công bang Odisha hồi tháng 10 khiến ít nhất 2 người thiệt mạng.

Các cơn bão thường tấn công vào khu vực miền Nam Ấn Độ trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 12. Năm ngoái, bão Ockhi đổ vào các bang Tamil Nadu và Kerela  đã khiến gần 250 người thiệt mạng./.

Kiều Giang (theo CNA/AFP, The Indian Express)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực