Bạo loạn nhà tù ở Brazil, ít nhất 57 người thiệt mạng

Thứ ba, 30/07/2019 11:34
(ĐCSVN) – Ít nhất 57 người đã thiệt mạng trong một vụ bạo loạn giữa các băng đảng tại nhà tù ở bang Para, miền Bắc Brazil sáng 29/7.
Nhà tù Altamira, bang Para - nơi xảy ra bạo loạn
làm ít nhất 57 người thiệt mạng (Ảnh: TV GLOBO)

Ông Jarbas Vasconcelos, người quản lý hệ thống nhà tù ở bang Para cho biết, vụ đụng độ bắt đầu vào khoảng 7 giờ sáng, khi bữa sáng được phục vụ cho các tù nhân tại nhà tù Altamira, bang Para.

Theo giới chức địa phương, ban đầu các thành viên của hai băng đảng ma túy xích mích với nhau, sau đó phóng hỏa tại nhà tù. Vụ đụng độ đã khiến ít nhất 16 tù nhân bị chặt đầu, hầu hết những người còn lại chết vì ngạt khói.

Có 2 lính canh bị bắt làm con tin nhưng sau đó họ đều được an toàn. Theo xác nhận ban đầu, không có nhân viên nhà tù nào bị thương trong vụ việc.

Hình ảnh trên kênh truyền hình Brazil cho thấy, khói đen dày đặc bốc lên từ nhà tù Altamira, một số người phải ngồi trên mái nhà. Nhà tù này hiện tiếp nhận 343 tù nhân, cao gấp đôi so với sức chứa của nó.

Người thân của các tù nhân tìm kiếm thông tin về những người thiệt mạng sau khi xảy ra bạo loạn tại nhà tù (Ảnh: AP)

Hồi tháng 5 vừa qua, liên tục xảy ra một loạt các vụ bạo loạn tại một số nhà tù ở bang Amazonas khiến ít nhất 55 tù nhân thiệt mạng. Đầu năm 2017, có khoảng 120 tù nhân cũng đã thiệt mạng trong hàng loạt vụ bạo loạn tại các nhà tù ở miền Bắc Brazil. Các vụ bạo loạn kéo dài vài tuần, lan sang nhiều bang.

Bạo loạn nhà tù thường xuyên xảy ra tại Brazil do điều kiện các nhà tù không đảm bảo, thường xuyên quá tải, cũng như xung đột giữa các băng nhóm. Theo thống kê, Brazil là nơi tiếp nhận số tù nhân cao thứ ba thế giới sau Mỹ và Trung Quốc, với 726.354 tù nhân (tính đến tháng 6/2017). Con số này vượt quá khả năng của các nhà tù hiện có ở quốc gia này, chỉ với khả năng tiếp nhận 423.242 tù nhân./.

Kiều Giang (theo The Guardian, AFP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực