Bầu cử Mỹ 2020: Tổng thống D.Trump dự báo khả năng tái đắc cử

Thứ hai, 24/06/2019 16:45
Ngày 23/6, trả lời phỏng vấn trong chương trình "Gặp gỡ báo chí" của đài NBC, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng cơ hội để ông tiếp tục làm ông chủ Nhà Trắng vào năm 2020 sẽ tăng lên nếu các nghị sĩ đảng Dân chủ khởi động tiến trình luận tội ông.
Tổng thống Mỹ D.Trump phát biểu với báo giới tại Nhà Trắng, ngày 22/6/2019.
(Ảnh: THX/TTXVN)

Tổng thống Trump nêu rõ: "Tôi nghĩ rằng tôi sẽ đắc cử dễ dàng hơn. Luận tội là một việc làm rất không công bằng vì tôi không làm gì sai trái. Và nếu các bạn xem bản báo cáo của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller (Rô-bớt Muy-lơ), không có bất kỳ sự thông đồng nào cả."

Nghị sĩ Brad Sherman (Brét Sê-man) đã trở thành thành viên Quốc hội Mỹ thuộc đảng Dân chủ gần đây nhất đề cập đến khả năng luận tội Tổng thống Trump. Ngày 12/6 vừa qua, nghị sĩ này thông báo ông đã đưa cho các thành viên Hạ viện xem một bản báo cáo liên quan tới việc luận tội tổng thống. Trước đó, nghị sĩ đảng Dân chủ Al Green (An Grin) của bang Texas (Tếch-dớt) là nghị sĩ đầu tiên tại Quốc hội Mỹ chính thức lên tiếng yêu cầu luận tội Tổng thống Trump ngay tại Hạ viện. Một nghị sĩ khác là Maxine Waters (Ma-xin Oát-tơ) của bang California (Ca-li-pho-ni-a) cũng đã nêu kiến nghị tiến hành luận tội Tổng thống. Tuy nhiên, việc luận tội Tổng thống Trump được đánh giá là không khả thi. 

Trước đó, ngày 18/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bắt đầu chiến dịch vận động tái tranh cử tổng thống 2020 tại một sân vận động của thành phố Orlando (Oóc-lan-đô), bang Florida (Phlo-ri-đa). Sự kiện đã thu hút sự tham gia của 20.000 người ủng hộ ông.

Theo kết quả cuộc thăm dò do Đại học Quinnipiac thực hiện và công bố ngày 18/6, ông Joe Biden (Giô Bai-đơn) - một trong 14 ứng cử viên tiềm năng của đảng Dân chủ, đang tạm chiếm ưu thế trước ông Trump với tỷ lệ ủng hộ 50%-41%, trong khi đó Thượng nghị sĩ Bernie Sanders (Bơ-ni Xan-đơ) cũng tạm dẫn trước ông Trump với tỷ lệ 48%-42%./.

Ngọc Ánh/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực