Bầu cử Mỹ 2020: Ứng cử viên Bernie Sanders rút lui khỏi cuộc đua

Thứ năm, 09/04/2020 18:01
(ĐCSVN) – Ngày 8/4, Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua giành đề cử của đảng Dân chủ tham gia bầu cử Tổng thống Mỹ 2020, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 3/11 tới đây.
 Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders. (Ảnh: AFP)

Ông Bernie Sanders, một nhà xã hội dân chủ tuyên bố quyết định rút lui khỏi cuộc đua tại cuộc họp trực tuyến cùng các cố vấn đồng hành cùng ông trong chiến dịch tranh cử. Thượng nghị sĩ Bernie Sanders cho biết: “Đây không chỉ là một chiến dịch tranh cử Tổng thống mà đó còn là một phong trào tiến bộ” và tự hào về những gì họ đã làm được.

Lý do quyết định dừng lại cuộc đua, ông Bernie Sanders cho biết: “Con đường dẫn tới chiến thắng là gần như không thể”. Ông Sanders, người từng hứa hẹn mang lại một cuộc cách mạng chính trị, đã thừa nhận không còn cơ hội chiến thắng sau một loạt thất bại mang tính quyết định trước cựu Phó Tổng thống, ông Joe Biden tại các cuộc bầu cử sơ bộ diễn ra vào cuối tháng 2 vừa qua.

Bên cạnh đó, Thượng nghị sĩ Sanders cho biết, đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Mỹ đã đẩy ông ra khỏi cuộc đua khi hạn chế khả năng đưa thông điệp của ông ra ngoài.

Tuy nhiên, ông cam kết sẽ ủng hộ ứng cử viên còn lại duy nhất của đảng Dân chủ là ông Joe Biden trong việc thúc đẩy những ý tưởng tiến bộ.

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, 78 tuổi, gọi đây là một quyết định khó khăn, nhưng nói rằng ông sẽ tiếp tục bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử sơ bộ trong tương lai và tiếp tục tập hợp các đại biểu để thúc đẩy phe Dân chủ hướng đến chương trình nghị sự chống dân túy của ông, bao gồm vấn đề về hệ thống chăm sóc sức khỏe của Chính phủ và tăng thuế đối với người giàu.

Như vậy, với quyết định rút lui của ông Sanders, cuộc chạy đua vào Nhà Trắng hiện nay chỉ còn lại giữa ứng cử viên Joe Biden, 77 tuổi đại diện đảng Dân chủ và đương kim Tổng thống Donald Trump, 73 tuổi đại diện của đảng Cộng hòa.

Trước đó, Ủy ban Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ (DNC) thông báo sẽ hoãn Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ nhằm bầu ra ứng cử viên Tổng thống của đảng này tới ngày 17/8 do đại dịch COVID-19.

Theo kế hoạch, Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ dự kiến sẽ diễn ra tại thành phố Milwaukee, bang Wisconsin, Mỹ từ ngày 13 – 16/7. Tuy nhiên do tình hình dịch COVID-19 nên đại hội sẽ được lùi lại và diễn ra một tuần trước khi Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa được tổ chức tại Charlotte, bang North Carolina.

Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành DNC Joe Solmonese cho biết: “Trong bối cảnh phức tạp hiện nay, chúng tôi tin rằng cách tiếp cận thông minh nhất là dành thêm thời gian để theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh để đảm bảo rằng đại hội của chúng ta sẽ được diễn ra thành công và an toàn”./.

 

 

 

 

Hoài Hà (Theo Reuters, AFP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực